CafeLand - Giá vàng bất động, đồng USD tăng so với đồng euro trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý ký hủy bỏ kế hoạch tăng thuế với Trung Quốc.

Giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.475 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng bất động trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý ký hủy bỏ kế hoạch tăng thuế với Trung Quốc từ ngày 15/12/2019, theo đó 160 tỉ USD hàng tiêu dùng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ sẽ không phải chịu thuế cao hơn. Chính quyền Mỹ cũng đồng ý giảm thuế nhập khẩu hiện tại đối với khoảng 112 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 15% xuống còn 7,5%.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối ngày 18/12, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vàng 41,42 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 41,64 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với thời điểm mở cửa giao dịch sáng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 41,48 – 41,63 triệu đồng/lượng.

Đồng USD tăng so với đồng euro trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung có sự cải thiện và động thái của Fed về lãi suất. Đồng đô la tăng so với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, giao dịch ở mức 7,0016 tại thị trường nước ngoài. Mỹ và Trung Quốc đang hoàn tất thỏa thuận thương mại một giai đoạn một, mặc dù lo ngại vẫn còn trong tương lai.

Ngày 18/12, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.158 đồng (giảm 4 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.803 đồng (giảm 4 đồng). Đầu giờ sáng 18/12, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.110 đồng (mua) và 23.230 đồng (bán).

Nhiều ngân hàng triển khai công nghệ nền kết nối mở. Đây được coi là một trong những công nghệ giúp người dùng có thể cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ ngay trên một ứng dụng.

Tại Việt Nam, ngân hàng OCB là một trong những ngân hàng tiên phong mô hình ngân hàng mở, với nền tảng Open API. Theo đó, người dùng không chỉ sử dụng những dịch vụ thuần túy của ngân hàng như chuyển tiền, tiết kiệm, mà còn trải nghiệm những sản phẩm dịch vụ từ các đối tác liên kết, như: thanh toán hóa đơn điện nước, Internet; hoặc chuyển tiền qua các ví để mua sắm, thanh toán dịch vụ.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.