CafeLand - USD giảm, giá vàng tăng không ngừng trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm corona tác động lên kinh tế toàn cầu.

Giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.664 USD/ounce, tăng 21 USD/ounce so với cuối tuần qua. Trong phiên, mức giá cao nhất đạt ngưỡng 1.681 USD/ounce. Giá vàng tăng mạnh do các nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh những ảnh hưởng của dịch Covid đã tác động rõ rệt đến nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 45,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 550.000 ở chiều mua vào. Tính chung cả tuần, vàng miếng tại DOJI đã tăng thêm 1,15 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 1,63 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD giảm so với bảng Anh và đồng yên sau báo cáo về kinh tế Mỹ được công bố cho thấy nhiều rủi ro tiềm ẩn. Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh, đã giảm 0,57% xuống 99,57. Tỷ giá USD/JPY giảm 0,42% xuống 111,64. Tỷ giá EUR/USD tăng 0,68% lên 1,0857 USD.

Ngày 21/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.239 đồng (tăng 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.886 đồng (tăng 5 đồng). Đa số các ngân hàng thương mại giảm mạnh tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.170 đồng (mua) và 23.310 đồng (bán).

Siết chặt thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Bộ Tài chính đề xuất bổ sung quy định lãi suất phát hành trái phiếu không vượt quá 20%/năm. Còn về lâu dài, việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp phải bài bản, minh bạch.

Ngoài ra, để ngăn ngừa các doanh nghiệp có quy mô vốn nhỏ nhưng phát hành trái phiếu với khối lượng lớn, việc sửa đổi Nghị định 163 sẽ giới hạn khối lượng phát hành trái phiếu như phát hành riêng lẻ không được vượt quá 3 lần vốn chủ sở hữu tại báo cáo tài chính quý gần nhất.

Hàng không quốc tế thiệt hại 29 tỷ USD do Covid-19.Tổn thất doanh thu chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các hãng hàng không Trung Quốc sẽ mất 12,8 tỷ USD do dịch bệnh.

Việc hạn chế đi lại cũng như giảm sút nhu cầu do cảnh báo về sự bùng phát nhanh chóng của Covid-19 đã khiến các hãng vận chuyển đình chỉ hoặc giảm mạnh các chuyến bay đến Trung Quốc. Dự báo cho thấy, dịch Covid-19 sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế cảnh báo rằng tác động có thể mạnh hơn nếu dịch bệnh lan sang các thị trường khác trong khu vực.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

  • Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước ổn định và duy trì quanh 84 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.