CafeLand - Phiên cuối tuần, USD, giá vàng đều giảm. Tuy nhiên, căng thẳng Mỹ - Trung ngày càng leo thang, có thể dẫn tới sự bất ổn kinh tế toàn cầu khiến vàng vẫn treo ở ngưỡng cao.

Thủ tướng đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp. Hội nghị Thủ tướng sẽ được truyền hình trực tuyến với 63 điểm cầu địa phương, 30 điểm cầu các bộ, ngành, và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, cũng như các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Hội nghị thảo luận 4 nhóm vấn đề chính gồm:

- Đánh giá chung về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

- Đánh giá tác động và khả năng hấp thụ của các chính sách đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các địa phương ban hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với dịch cũng như duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua.

- Nhận định các cơ hội và thời cơ phát triển trong bối cảnh mới và thay đổi lớn do ảnh hưởng của dịch bệnh; khuyến khích doanh nghiệp tái cấu trúc, chủ động sáng tạo phát hiện cơ hội mới, thích ứng với hoàn cảnh mới.

- Các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp nêu sáng kiến, kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng về các giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau đại dịch.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.702 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Đồng USD sụt giảm trong nhiều phiên giao dịch gần đây cũng được coi là yếu tố giúp vàng nhanh chóng tăng trưởng qua ngưỡng 1.700 USD/ounce. Trong khi đó, căng thẳng Mỹ - Trung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, có thể dẫn tới sự bất ổn kinh tế toàn cầu, từ đó có thể hỗ trợ giá vàng đi lên.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 8/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở mức: 47,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,200 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,420 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD giảm giá. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 99,875 giảm 0,03%.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.175 - 23.650 đồng/USD. Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… đã gần như không đổi so với cuối ngày hôm qua, hiện giao dịch quanh mức 23.310 - 23.490 đồng/USD. Tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 23.420 đồng/USD và bán ra là 23.470 đồng/USD.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.