CafeLand - Giảm thuế xăng dầu, lo đứt nguồn cung; Giá vàng Ổn định chờ những tín hiệu mới; USD xuống mức thấp nhất... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Quy trình tái cơ cấu ngân hàng thương mại. Điều 146 Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi) quy định thẩm quyền quyết định cơ cấu lại tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt. Theo đó, Chính phủ có thẩm quyền quyết định chủ trương cơ cấu lại theo phương án giải thể, chuyển giao bắt buộc, phá sản tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt; Phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc, phá sản tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt. Ban Kiểm soát đặc biệt có quyền tạm đình chỉ một hoặc một số hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt nếu các hoạt động này có thể gia tăng rủi ro cho hoạt động của tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt hoặc không phù hợp với phương án cơ cấu lại đã được phê duyệt.
Giảm thuế xăng dầu, lo đứt nguồn cung. Đưa sản lượng xăng dầu cung ứng ra thị trường của Dung Quất vào công thức tính thuế bình quân gia quyền giúp giảm thuế, hạ giá thành. Cụ thể, khi mức thuế trung bình dùng để tính giá cơ sở giảm xuống, kéo theo giá bán giảm thì người tiêu dùng sẽ được mua giá xăng dầu rẻ hơn. Cùng đó, các doanh nghiệp (DN) nhập khẩu xăng dầu trong nước cũng sẽ chuyển sang mua của Dung Quất. Song, ở khía cạnh khác, cũng phải nhận thấy rằng hiện Dung Quất chỉ mới đáp ứng 40% nhu cầu xăng dầu trong nước, riêng quý cuối năm là khoảng 47%. Như vậy, dù cho thuế nhập khẩu có cao hơn thuế trong nước đáng kể thì các DN vẫn sẽ phải tìm đến các đầu mối nhập khẩu nước ngoài trong một thời gian dài nữa.
Giá vàng ổn định chờ những tín hiệu mới. Giá vàng những ngày vừa qua đang duy trì ở mức ổn định, không có nhiều biến động về giá. Trên thị trường thế giới, tới đầu giờ sáng 27/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm nhẹ 2 USD về mức 1288 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1290 USD/ounce. Hiện giá vàng cao hơn 11,4% (+132 USD/ounce) so với thời điểm tháng 12/2016. Đối với thị trường trong nước, quy đổi sang đồng Việt Nam, giá vàng thế giới tương đương 35,6 triệu đồng/lượng (chưa tính các phụ phí khác), thấp hơn giá vàng SJC niêm yết khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.
Giá dầu lên cao nhất trong 2 năm rưỡi. Quá trình tái cân bằng cung cầu trên thị trường năng lượng đang bắt đầu tác động đến dự trữ dầu tại Mỹ. Thị trường New York, giá dầu WTI giao kỳ hạn tháng Một tăng 93 cent tương đương 1,64% lên 58,95USD/thùng, mức đóng cửa của giá dầu cao nhất tính từ mùa hè năm 2015. Thị trường London, giá dầu Brent cùng kỳ hạn tăng 31 cent tức 0,5% lên 63,86USD/thùng. Tính trong cả tuần qua, giá dầu WTI tăng 4% còn giá dầu Brent tăng 1,8%. Giá dầu WTI đã tăng được ba tuần liên tiếp còn giá dầu Brent tăng được bốn tuần.
USD xuống mức thấp nhất. Lo ngại lạm phát sẽ thấp hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trong thời gian dài hơn dự kiến, làm cho đồng USD sụt giảm. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,34% xuống còn 92,72. Trong tuần, chỉ số này đã giảm 0,93%, tuần giảm thứ ba liên tiếp. Đồng USD tăng so với đồng yên, với tỷ lệ USD/JPY tăng 0,28% lên 111,52. Đồng bảng Anh tăng so với đô la, với cặp GBP/USD tăng 0,19% tại 1,3332 vào cuối phiên giao dịch. Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.430 đồng.
Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.