CafeLand - Giá vàng tăng áp đảo, dồn ép USD; Giá dầu tăng do trữ lượng tồn kho Mỹ giảm mạnh; Ngành ngân hàng Việt Nam đang phát triển theo hướng bền vững... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Ngành ngân hàng Việt Nam đang phát triển theo hướng bền vững. Đánh giá của nhiều tổ chức quốc tế gần đây cho thấy bức tranh sáng về hoạt động của ngành ngân hàng, trong đó những tổ chức tín dụng dẫn đầu như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, BIDV … đã lấy lại phong độ và thể hiện sức khỏe tốt. Theo nhận xét của tạp chí, hệ thống ngân hàng Việt Nam hoạt động có hiệu quả tích cực, thể hiện ở tỷ suất tăng trưởng tài sản của Việt Nam cao nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Còn về lợi nhuận, các ngân hàng nội địa đã đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng ấn tượng 37,4%. Đơn cử, tỷ lệ tiết kiệm/huy động tăng trưởng bùng nổ, lên tới 1,5 lần so với cùng kỳ; trong khi tăng trưởng tín dụng duy trì ở mức 18%. The AsianBanker đề cao nỗ lực xử lý nợ xấu, với tỷ lệ nợ dưới chuẩn chỉ còn 2,5% vào cuối năm 2016, mức thấp nhất trong các năm gần đây.
Giá vàng tăng áp đảo, dồn ép USD. Không ít nhà đầu tư có tâm lý rút khỏi thị trường để nghỉ Giáng sinh sớm. Bởi vậy, nhiều khả năng, thị trường vàng sẽ chỉ biến động trong biên độ hẹp. Giới đầu tư hiện theo sát diễn biến của dự luật cải cách thuế, nhiều người dự đoán dự luật này sẽ có tác động tích cực tới tăng trưởng kinh tế Mỹ. Hợp đồng vàng giao dịch ở mức 1.266,8 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá dầu tăng do trữ lượng tồn kho Mỹ giảm mạnh. Trước đó, khảo sát của Nhật báo Phố Wall dự báo tồn kho dầu thô giảm 3,2 triệu thùng. Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba cho biết tồn kho dầu thô ở nước này giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trước. “Giá dầu Brent sẽ giữ đà tăng ít nhất đến hết năm nay và có thể giảm vào đầu tháng sau khi đường ống trở lại hoạt động”, các chuyên gia tại Commerzbank cho biết. Tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô giao trong tháng 1/2018 tăng 0,89% lên 58,09 USD/thùng. Trong khi đó, tại Sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 1,02% lên 65,45 USD/thùng.
Tỷ giá USD tiếp tục giảm. Đồng xanh phản ứng rất thấp sau khi Hạ viện đã thông qua kế hoạch cải cách thuế lớn nhất trong vòng 30 năm. Những thông tin tích cực về dự luật cải cách thuế của Mỹ đã không hỗ trợ đồng bạc xanh. Các tin tức về tiến triển của chương trình cải cách thuế sẽ là yếu tố chi phối xu hướng của đồng bạc xanh. Các nhà đầu tư thận trọng và ít giao dịch do ngày nghỉ Giáng sinh đang tới gần. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại: Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.680 đồng mua tiền mặt và 22.750 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.660 đồng mua vào và 22.750 đồng bán ra.
Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.