CafeLand - Lợi nhuận ngân hàng đang "sáng" dần lên; Gián đoạn nguồn cung đẩy giá dầu tăng cao; Gián đoạn nguồn cung đẩy giá dầu tăng cao... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Tỷ lệ nợ xấu ngân hàng năm 2017 là 9,5%. Theo tính toán của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia (NFSC) tỷ lệ nợ xấu ngành ngân hàng năm 2017 lên tới 9,5%, cao hơn nhiều so với con số do hệ thống ngân hàng tự tính toán. Con số 9,5% nói trên đã giảm so với đầu năm nhưng vẫn đang cao gấp 3 lần so với tỷ lệ "dưới 3% tổng dư nợ" của nợ xấu nội bảng mà Ngân hàng Nhà nước báo cáo cách đây chưa lâu. Tính từ đầu năm đến nay, ngành ngân hàng đã xử lý được tổng cộng 70.000 tỷ đồng nợ xấu, qua đó giảm tỷ lệ nợ xấu toàn ngành xuống còn 9,5%.
Lợi nhuận ngân hàng đang "sáng" dần lên. Năm 2017 được coi là một năm “thắng lợi” của hệ thống ngân hàng khi lợi nhuận của các ngân hàng liên tục vượt xa kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Điều này sẽ làm tiền đề thuận lợi để các ngân hàng tiếp tục tiến lên trong năm 2018. Nhờ chỉ đạo điều hành của Chính phủ cùng những đổi mới trong hệ thống pháp luật về tái cơ cấu, xử lý nợ xấu, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã đạt được thành tích đáng nể, nhiều ngân hàng có được lợi nhuận cao, giúp việc quản trị rủi ro và đổi mới, hiện đại hóa hệ thống được đầu tư hiệu quả hơn. Đặc biệt, nhờ thành tích này, các tổ chức quốc tế đã nâng hạng mức đánh giá xếp hạng tín nhiệm hệ thống ngân hàng Việt Nam từ “ổn định” lên “tích cực”.
Lợi nhuận ngân hàng đang "sáng" dần lên.. Giá vàng thế giới đêm qua tăng lên mức cao mới bất chấp đồng USD vẫn nhấp nhổm tăng lên trong bối cảnh nước Nhật kiên trì với chính sách tiền tệ vốn bị tổng thống Mỹ Donald Trump lên án. Sự kém lạc quan về hoạt động tiêu dùng của Mỹ cũng góp phần hỗ trợ giá vàng trong phiên này. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.278,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.282,5 USD/ounce. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gián đoạn nguồn cung đẩy giá dầu tăng cao. Tập đoàn Dầu Quốc gia Libya cho biết một vụ nổ tại một đường ống dẫn dầu đến cảng As Sidra của nước này có thể khiến sản lượng dầu bị giảm 100.000 thùng/ngày. Trong khi đó đà tăng của giá dầu diễn ra trong bối cảnh OPEC và một số nước phi thành viên, trong đó có Nga, đang nỗ lực hạn chế sản lượng. Giá dầu thô Mỹ giao tháng 2 tại thị trường New York tăng 1,50 USD, tương đương 2,6%, lên 59,97 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 1,77 USD, tương đương 2,7%, lên 67,02 USD/thùng.
Tỷ giá USD bất ngờ tăng. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế có xu hướng tăng trở lại. Đồng bạc xanh có xu hướng tăng tiếp còn do nền kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà hồi phục và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có kế hoạch tăng 6 lần lãi suất, 3 lần trong năm 2018. Đồng bạc xanh có xu hướng tăng tiếp còn do nền kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà hồi phục và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có kế hoạch tăng 6 lần lãi suất, 3 lần trong năm 2018. Tới cuối phiên 26/12, Vietcombank và Vietinbank niêm yết ở mức: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 22.740 - 22.760 đồng/USD.
Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.