CafeLand - Giá vàng xuống đáy tháng 3, gom hàng chờ sốt; Tỷ giá USD rục rịch tăng trở lại; Giảm lãi suất ngân hàng: Nói rất nhiều, giảm chẳng bao nhiêu... là những tin tức đáng chú ý sáng nay.

Giảm lãi suất ngân hàng: Nói rất nhiều, giảm chẳng bao nhiêu. Chỉ có một số ngân hàng giảm khoảng 0,5% lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên từ đầu năm, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy lãi suất có thể giảm thêm trong ngắn hạn. Dù các ngân hàng thương mại Nhà nước và một vài ngân hàng thương mại cổ phần lớn đã có những động thái giảm lãi suất ngay trong những tháng đầu năm, nhưng theo các chuyên gia việc giảm lãi suất khó trở thành xu hướng trong năm 2018. Điều này khiến nhiều ngân hàng nhỏ phải “đẩy” lãi suất huy động lên cao chót vót. Theo khảo sát của phóng viên, hiện chênh lệch lãi suất ở nhóm ngân hàng thương mại Nhà nước và ngân hàng tư nhân lên đến trên dưới 1 %. Thống kê về lãi suất huy động tuần đầu tháng 3/2018 của Ngân hàng Nhà nước cũng cho thấy mặt bằng lãi suất huy động VND của hai nhóm ngân hàng có thể chênh lệch tới 1,2%%.

Giá vàng xuống đáy tháng 3, gom hàng chờ sốt. Căng thẳng về địa chính trị cũng như thay đổi nhân sự của Nhà Trắng gần đây có thể hỗ trợ cho vàng bởi vì một số nhà đầu tư thích kim loại quý trong thời điểm thị trường bất ổn. Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 giảm 0,27% xuống còn 1.314,2 đô la Mỹ trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 3. Trong tuần, giá đã giảm 0,88%. Tại thị trường trong nước, Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Giá dầu Brent tăng hơn 1% tuần qua. Mặc dù dữ liệu cho thấy số lượng giàn khoan và trữ lượng dầu thô Mỹ tăng mạnh, nhưng căng thẳng địa chính trị khu vực Trung Đông đã kéo giá dầu tuần trước tăng. Giá dầu hôm thứ sáu tăng mạnh với dầu Brent giao sau đạt đỉnh 2 tuần do nhà đầu tư chú ý tới căng thẳng địa chính trị leo thang ở khu vực Trung Đông. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, hợp đồng dầu tháng 4 tăng 1,1 USD lên hơn 62,4 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 1% lên 66 USD/thùng.

Tỷ giá USD rục rịch tăng trở lại. Đô la Mỹ tăng nhẹ do thông tin lạc quan về trường hợp Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới. Một báo cáo hôm thứ Sáu cho thấy sản lượng công nghiệp của Mỹ đã tăng trong tháng 2. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank, BIDV, Vietinbank và ACB niêm yết ở mức 22.725 đồng (mua) và 22.795 đồng (bán); Techcombank: 22.715 đồng (mua) và 22.795 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.