CafeLand - Giá vàng lo lắngvì giảm mạnh; Tỷ giá USD tăng mạnh nhất hơn 1 năm; Ngân hàng "sống khỏe", lãi suất sẽ khó giảm... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Ngân hàng "sống khỏe", lãi suất sẽ khó giảm. Có thể nói rằng, các ngân hàng có hoạt động tín dụng cải thiện đáng kể, kéo theo nguồn thu từ dịch vụ, góp phần làm tăng lợi nhuận của các ngân hàng trong năm nay. Ngoài sự cải thiện về lợi nhuận thì một điểm tích cực khác của hệ thống ngân hàng trong năm 2017 chính là tỷ lệ nợ xấu giảm khá mạnh so với năm 2016. Hoạt động quản trị điều hành cũng đang có nhiều chuyển biến mới tại nhiều NHTM hiện nay. Việc giảm lãi suất ở một số ngân hàng hiện nay là một tín hiệu tốt, báo hiệu có thể có làn sóng giảm lãi suất trên diện rộng. Tuy nhiên, việc giảm lãi suất hiện nay vẫn còn gặp nhiều thách thức do các ngân hàng vẫn còn vướng mắc về nợ xấu, chi phí hoạt động còn cao, chênh lệch giữa lãi suất cho vay và lãi suất tiền gửi đang thấp hơn với nhiều nước trong khu vực... Tuy nhiên, việc giảm lãi suất hiện nay vẫn còn gặp nhiều thách thức do các ngân hàng vẫn còn vướng mắc về nợ xấu, chi phí hoạt động còn cao, chênh lệch giữa lãi suất cho vay và lãi suất tiền gửi đang thấp hơn với nhiều nước trong khu vực... Vì vậy, theo tôi, việc giảm lãi suất trên diện rộng trong ngắn và trung hạn trong thời gian tới là vô cùng khó.

Giá vàng lo lắng vì giảm mạnh. Ông đánh giá sự sụt giảm của thị trường vàng trong thời gian gần đây phản ứng trước cổ phiếu giảm là những gì đã diễn ra trong những năm 2008. Về chính sách tiền tệ, Rhind đánh giá kỳ vọng tăng lãi suất có thể ảnh hưởng đến vàng. Tại thị trường trong nước, tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.

Giá dầu chứng kiến tuần lao dốc mạnh nhất trong hơn 1 năm. Thị trường dầu thế giới ghi nhận tuần sụt giảm mạnh nhất trong hơn 1 năm khi giá dầu WTI sụt 9,6%, dầu Brent mất 8,4% do bị ảnh hưởng từ tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ. Các thị trường khác đều ghi nhận mức sụt giảm mạnh trong phiên đầu tuần do nhà đầu tư lo ngại do báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy tăng trưởng tiền lương đạt mức cao nhất trong hơn 8 ăm qua, khiến lạm phát cũng được dự đoán sẽ gia tăng. Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex lùi 1,95 USD (tương đương 3,2%) xuống 59,20 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn Luân Đôn mất 2,02 USD (tương đương 3,1%) còn 62,79 USD/thùng.

Tỷ giá USD tăng mạnh nhất hơn 1 năm. Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.25% lên 90,44. Đô la đã được ghi nhận mức tăng hàng tuần mạnh nhất trong hơn một năm. USD có tuần tăng giá mạnh nhất trong gần 15 tháng qua. Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy, các chuyên gia không kỳ vọng đồng USD hồi phục bất chấp khả năng FED nâng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm nay. Tại thị trường trong nước, BIDV niêm yết ở mức: 22.650 đồng (mua) và 22.729 đồng (bán). Vietinbank: 22.663 đồng (mua) và 22.733 đồng (bán). Vietcombank và ACB: 22.660 đồng (mua) và 22.730 đồng (bán). Techcombank: 22.640 đồng (mua) và 22.730 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.