CafeLand - Giá vàng tăng trở lại sau chuỗi ngày bất ổn; Tỷ giá USD giảm trước nỗi lo lớn; Các ngân hàng cạnh tranh phí dịch vụ... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Các ngân hàng cạnh tranh phí dịch vụ. Ngày 1.3, Ngân hàng (NH) TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) chính thức thay đổi nhiều mức phí trong biểu phí dịch vụ khách hàng cá nhân, trong đó chủ yếu thay đổi phí ở ngân hàng điện tử. Một số mức phí được thay đổi như bổ sung phí quản lý tài khoản 2.000 đồng/tháng, miễn phí khi chủ tài khoản nộp/rút tiền tài khoản VND tại mọi chi nhánh. Trong khi đó, đối với dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống NH của mình, một số NH như VIB, VietinBank, Techcombank… lại không thu phí đối với khách hàng cá nhân khi sử dụng dịch vụ NH điện tử. Chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín cho hay tình trạng cạnh tranh giữa các NH trong lĩnh vực phí khá gay gắt.

Giá vàng tăng trở lại sau chuỗi ngày bất ổn. Giá vàng hôm nay 3/3 tăng trở lại sau khi giảm về mức thấp nhất hai tháng do lo ngại về đánh thuế thép nhôm nhập khẩu khiến các nhà đầu tư lo ngại tìm kiếm tài sản an toàn hơn. Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tăng 1% lên mức 1.318,3 USD/ounce, so với mức thấp nhất hai tháng qua là 1.303,6 USD. Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá dầu cuối tuần tăng nhẹ. Giá dầu tăng chủ yếu do đồng USD suy yếu. Dù giá dầu cuối tuần đi lên nhưng đà tăng trong 2 tuần bị xoá bỏ do thị trường lo ngại tình hình tăng sản lượng của Mỹ kéo dài dai dẳng. Tại sàn giao dịch hàng hoá New York, hợp đồng dầu thô tháng 4 tăng 26 cent lên 63,25 USD/thùng. Trong khi đó, tại sàn giao dịch hàng hoá liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 45 cent lên 64,28 USD/thùng.

Tỷ giá USD giảm trước nỗi lo lớn. Đồng USD tiếp tục suy yếu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế nhập khẩu đối với đồng và nhôm. Theo ông Trump, việc làm này là để bảo vệ ngành công nghiệp của Mỹ nhưng khiến các nhà đầu tư lo ngại có thể xảy ra cuộc chiến thương mại. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.468 đồng (giảm 5 đồng). Vietcombank, BIDV và ACB niêm yết ở mức: 22.720 đồng (mua) và 22.790 đồng (bán). Vietinbank: 22.721 đồng (mua) và 22.791 đồng (bán). Techcombank: 22.710 đồng (mua) và 22.800 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.