CafeLand - Giá vàng trên đà hồi sức, tiếp tục tăng giá; Giá dầu hôm nay giảm nhẹ để chờ thời tăng giá; Hết thời "săn đất vàng"... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Hết thời "săn đất vàng". Nhìn lại hiện trạng “chảy máu” đất vàng qua cổ phần hóa về tay tư nhân, có thể thấy rất nhiều trường hợp “thiên biến vạn hóa”. Theo đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu các bộ ngành, địa phương, các tập đoàn, Tcty phải rà soát toàn bộ diện tích đất đang quản lý, sử dụng để lập phương án sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai, pháp luật về sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước và trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét. Vì lẽ đó, theo các chuyên gia, việc rà soát quỹ đất, định giá lại, siết quy định bán để không thất thoát “đất vàng” qua “giá rẻ” mới chỉ là một phần của quá trình nâng chất cổ phần hóa.
Mua, đổi tiền lẻ dịp cuối năm: Mùa “hốt bạc” của thị trường “chợ đen”? “Đến hẹn lại lên”, cứ giáp tết Nguyên Đán người dân lại lùng sục đi tìm mua, đổi tiền mệnh giá thấp (tiền lẻ) để mừng tuổi lì xì, đi lễ chùa đầu năm… Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các ngân hàng như VietcomBank, TPBank, HDBank, Viettinbank… khi được đề nghị đổi tiền lẻ mới với số lượng lớn đều “không đủ” hoặc “không có”. Trong khi lượng cung tiền lẻ tại các ngân hàng khan hiếm, hầu như không có thì hoạt động bên ngoài “chợ đen” trở lên sôi động và có thể ví như “đây là mùa hốt bạc” của những người kinh doanh dịch vụ đổi tiền lẻ này. Trong khi tiền lẻ, tiền mới tại Ngân hàng khan hiếm thì ngoài thị trường “chợ đen” lại trở nên nhộn nhịp, đối tượng rao bán cam kết 100% tiền lẻ đều là tiền thật và “nguồn” từ ngân hàng mà ra.
Giá vàng trên đà hồi sức, tiếp tục tăng giá. Vàng tăng với mức giá ổn định sau quyết định của Cục dự trữ liên bang duy trì tốc độ tăng lãi suất chậm hơn trong năm tới. Ngân hàng trung ương cho biết lạm phát dự kiến sẽ vẫn thấp hơn mục tiêu, làm giảm tốc độ tăng trưởng của kinh tế. Vàng nhạy cảm với những biến động theo tỷ giá, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản phi lợi nhuận như vàng thỏi. Hợp đồng vàng giao vào tháng 2 giảm xuống còn 1.257,90 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá dầu hôm nay giảm nhẹ để chờ thời tăng giá. Giá xăng dầu rất có thể đang ở trong giai đoạn chuẩn bị cho một đợt tăng giá mạnh trong tuần này. Đường ống dẫn dầu lớn nhất vùng Biển Bắc của Anh Quốc là ống Forties ngừng hoạt động trong những ngày qua khiến 40% lượng dầu, khí gas của khu vực Biển Bắc bị đình trệ. Bên cạnh đó, quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC cùng các nước thành viên cũng đang bắt đầu có tác dụng. Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 1): 57,50 USD/thùng - tăng 20 USD. Giá dầu Brent (giao tháng 1): 63,24 USD/thùng - tăng 2 cent. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1): 41.580 JPY/thùng - tăng 20 JPY. Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 165,48 USD/gallon - giảm 1,49 USD.
Tỷ giá USD tăng trở lại. Theo CNBC, Đảng Cộng hòa đã giành đủ số phiếu bầu. Cải cách thuế được xem là lạm phát, tạo động lực cho nền kinh tế tăng nguồn tài chính và được coi là một đồng đô la dương. Tín hiệu này đã góp phần đẩy giá đồng USD hồi phục và tăng nhanh. Đồng USD cũng tăng 0,84% lên mức 1.322 USD khi các nhà đầu tư nới lỏng các cuộc đàm phán Brexit tiếp theo. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank, Vietinbank, ACB và BIDV niêm yết ở mức: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán). Techcombank: 22.660 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.