CafeLand - Giá vàng vượt mốc, tăng giá mạnh; Siết vốn vào bất động sản, tín dụng vẫn lo lách luật; Tỷ giá USD lại giảm, ôm nhiều nỗi lo... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Siết vốn vào bất động sản, tín dụng vẫn lo lách luật. Chuyên gia cảnh báo tình trạng ngân hàng có thể lách luật, cho vay, sử dụng vốn không đúng mục đích, hệ quả là số liệu càng ảo. Hàng loạt lĩnh vực nóng như bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng…vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) lưu ý với các ngân hàng khi xét duyệt cho vay. Để tránh tình trạng nhập nhèm hay tín dụng bất động sản ẩn nấp trong tín dụng tiêu dùng, LS Trương Thanh Đức cho rằng, trước hết, phải xác định bất động sản thực sự là bất động sản vì nó tác động đến tiêu dùng, sản xuất, thị trường bất động sản... Thứ hai, cần khuyến nghị và đặt ra những con số quản lý, giám sát bằng kinh tế. Vì thế, ông nhấn mạnh, đi kèm với khuyến nghị, NHNN cần sử dụng các chính sách, giải pháp kinh tế hợp lý. Khi ấy, tự khắc mọi thứ sẽ đâu vào đấy, người ta sẵn sàng làm đúng vì che giấu không có nhiều lợi ích.

Giá vàng vượt mốc, tăng giá mạnh. Theo Kitco, thị trường vẫn giữ được đà tăng mạnh và nhiều nhà phân tích cho rằng tiềm năng giá cao hơn. Thị trường vàng đã chứng kiến sáu phiên đóng cửa tăng liên tiếp trong bảy năm trở lại đây. Vàng tăng 9% kể từ giữa tháng 12. Hợp đồng bạc giao tháng ba giao dịch ở mức 17,425 USD/ounce, tăng hơn 3% so với tuần trước. Tại thị trường trong nước, tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,95 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,17 triệu đồng/lượng.

Giá xăng dầu tăng bền vững, chờ đột phá mới. Sự biến động của đồng USD có ảnh lớn tới giá dầu vì mặt hàng này chủ yếu giao dịch bằng đồng bạc xanh. Việc đồng USD giảm sẽ giúp giá dầu rẻ hơn so với các đồng tiền khác. Giá xăng dầu đầu tuần chưa có nhiều sự biến động. Nhiên liệu đang trong những ngày tươi đẹp khi giá tăng liên tục trong tuần trước. Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 2): 66,14 USD/thùng - tăng 38 cent. Giá dầu Brent (giao tháng 2): 70,52 USD/thùng - tăng 30 cent. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 2): 44.750 JPY/thùng - tăng 100 JPY.

Tỷ giá USD lại giảm, ôm nhiều nỗi lo. Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/1 tăng nhẹ sau khi giảm xuóng mức thấp nhất ba năm. Tính từ đầu năm 2017, đồng bạc xanh đã giảm gần 10%, thời kỳ tồi tệ nhất kể từ 2003. Đồng đô la đã vượt khởi mức thấp phiên nhưng vẫn chịu áp lực khi nền kinh tế Mỹ chậm lại nhiều hơn dự kiến trong quý cuối cùng của năm 2017. Tại thị trường trong nước, Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). Vietinbank: 22.674 đồng (mua) và 22.744 đồng (bán). ACB: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán). Techcombank: 22.665 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.