CafeLand - Giá vàng tiếp tục được đẩy lên cao; Tỷ giá USD giảm vì giá Euro tăng; Các ngân hàng nhỏ có đủ sức giảm lãi suất cho vay... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Các ngân hàng nhỏ có đủ sức giảm lãi suất cho vay? Các ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp; thế nhưng, mặt bằng lãi suất chưa chắc đã hạ được khi mà nhiều ngân hàng nhỏ vẫn chịu áp lực lãi suất huy động cao. TS Nguyên Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng nhận xét, động thái giảm lãi suất của ngân hàng có tác động rất lớn tới nền kinh tế, hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp, giúp chi phí đầu vào của doanh nghiệp giảm, từ đó tăng lợi nhuận. Ông Hiếu nói: "Tôi cho rằng, mặt bằng lãi suất cho vay nói chung không dễ để đồng loạt giảm trong thời gian trước mắt vì các ông lớn ngân hàng có đủ dư địa giảm nhưng các ngân hàng nhỏ thì chưa chắc". Trước tình trạng nhiều ngân hàng nhỏ tiếp tục huy động vốn với lãi suất cao, ông Hiếu nhận định các ngân hàn nhỏ phải tiết giảm chi phí để có thể giảm lãi suất cho vay.

Giá vàng tiếp tục được đẩy lên cao. Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures cho biết, vàng đang thiết lập một đợt tăng giá cực kỳ mạnh và khả năng chạm 1.400 USD trong thời gian ngắn. Chúng tôi kỳ vọng vàng duy trì mức đóng cửa ở mức cao, đạt mức 1.327,3- 1.328,6 USD. Giá vàng đã tăng hơn 15 USD lên 1.337,4 USD/ounce. Tại thị trường trong nước. giá vàng SJC được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá xăng dầu tiếp tục vọt lên đầu tuần. Đà phục hồi của giá "vàng đen" bắt đầu từ tháng 6/2017 và tăng tốc ấn tượng trong 12/2017, với giá dầu thô tăng khoảng 15% trong tháng trước. Tăng mạnh trong tuần trước và trong phiên đầu tuần nhưng giá dầu hoàn toàn có khả năng sẽ đối mặt với nguy cơ mất giá trong những ngày tới đây. Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 2): 64,30 USD/thùng - tăng 40 cent. Giá dầu Brent (giao tháng 2): 69,87 USD/thùng - tăng 48 cent.

Tỷ giá USD giảm vì giá Euro tăng. Sự gia tăng mạnh của đồng Euro đã làm chao đảo đồng USD làm lu mờ một bộ đôi của hầu hết các báo cáo cập nhật về lạm phát và bán lẻ. Theo dữ liệu của Reuters, chỉ số đô la giảm 1,23% trong năm, tồi tệ nhất kể từ năm 2010. Đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) 0,63% xuống còn 91,08. Tại thị trường trong nước, Vietcombank, BIDVvà Vietinbank niêm yết ở mức: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). ACB niêm yết ở mức: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán). Techcombank: 22.665 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.