CafeLand - Vàng, USD tiếp tục giảm giá; Giá xăng có thể giảm mạnh trong kỳ điều chỉnh hôm nay; Chính phủ quyết tâm giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng 6,7%... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Vàng tiếp tục giảm mạnh. Tới đầu giờ sáng 5/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm 10,2 USD xuống 1.227,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 13,7 USD xuống 1.234,7 USD/ounce. Thị trường vàng trong nước tiếp tục giảm giá. Mở cửa lúc 8h06 sáng nay, tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,31 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng. So với phiên trước, giá vàng đã giảm 210.000 đồng/lượng, chênh lệch giá mua – bán vẫn giữ ở mức 230.000 đồng/lượng.

USD giảm giá. Đầu phiên giao trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,34% xuống 99,04 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,0942 USD; 112,73 yen đổi 1 USD và 1,2913 USD đổi 1 bảng Anh.Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.353VND, giảm 2 đồng so với hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng/USD (bán).

Giá xăng có thể giảm mạnh trong kỳ điều chỉnh hôm nay 5/5. Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố, giá xăng RON 92 bình quân ở mức 62,54 USD một thùng, giảm 5,3% so với chu kỳ trước (66,1 USD một thùng). Dự báo, nếu mức chi quỹ bình ổn giá này tiếp tục được duy trì trong đợt điều chỉnh giá ngày 5/5 thì giá xăng có thể giảm khoảng gần 700 đồng/lít. Còn nếu liên Bộ ngừng chi quỹ bình ổn giá thì giá xăng giảm khoảng 200-300 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã qua 8 kỳ điều chỉnh. Theo đó, giá xăng tăng 2 lần, giảm 3 lần, 3 lần giữ nguyên.

Chính phủ quyết tâm giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng 6,7% và có đủ cơ sở để đạt được và phải phấn đấu đạt mức tăng trưởng này, tránh ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô của đất nước. Đây là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong phiên họp thường kì chiều 4/5. Thủ tướng yêu cầu từng bộ, địa phương phải đưa ra giải pháp cụ thể, có đối sách và giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn, mở rộng thị trường cả nội địa và xuất khẩu, chú trọng thị trường mới; hỗ trợ công nghiệp chế biến. Trong xuất khẩu chú ý đi vào chính ngạch để kiểm soát và tạo nguồn thu, Thủ tướng cũng chỉ đạo đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư Nhà nước; tăng cường phân cấp giao quyền để nhanh chóng đưa vốn ra xã hội, không om giữ bất kỳ khoản vốn nào khi đã có chủ trương đầu tư.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới quay đầu tăng, đồng USD giảm giá sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Mỹ chậm lại bất ngờ và tình trạng lạm phát gia tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước chững lại sau ngày điều chỉnh tăng...

  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.