CafeLand - Giá vàng tiếp tục giảm, tỷ giá USD bật tăng; Trốn thuế kinh doanh trên Facebook sẽ bị bêu tên... là những thông tin nổi bật trên thị trường sáng nay.

Giá vàng vẫn giữ mức thấp. Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao dịch đi ngang quanh mức 1.255 USD/ounce. Giá vàng vẫn ở mức thấp trong 3 tuần, giá vàng hầu như không biến động khi số liệu nhà ở của Mỹ công bố thấp hơn dự kiến. Hiện giá vàng giao ngay đã giảm về mức 1.253 USD/ounce; Giá vàng giao tháng 8 giảm tương ứng còn ở mức 1.266 USD/ounce. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,16 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,36 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua – bán giữ mức 200.000 đồng/lượng.

USD bật tăng. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,34% xuống còn 97,18. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.417 VND, tăng 7 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.655 đồng (mua) và 22.725 đồng (bán).

Trốn thuế kinh doanh trên Facebook sẽ bị bêu tên. Đây là một nội dung trong kế hoạch 35 được Cục Thuế TP Hồ Chí Minh ban hành. Theo đó, cơ quan thuế sẽ phối hợp với đơn vị quản lý các trang mạng xã hội như Facebook, Google để cập nhật danh sách website, các tài khoản có hoạt động thương mại điện tử. Sau khi rà soát sẽ truy thu thuế, xử phạt và bêu tên trên các phương tiện đại chúng đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi trốn thuế. Trước đó, cơ quan thuế TP.HCM đã gửi thư mời hơn 13.000 chủ tài khoản Facebook lên làm việc, để yêu cầu kê khai nộp thuế nhưng rất nhiều trường hợp né tránh.

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.