CafeLand – USD, vàng giảm giá sau những thông tin lạc quan về kinh tế Mỹ, Tổng cục Thống kê khuyến cáo người dân mua xăng nên lấy hóa đơn, Lạm phát của Eurozone tháng 3/2017 giảm xuống dưới mức mục tiêu,... là những thông tin nổi bật sáng nay.

Vàng giảm giá mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần. Tại thị trường trong nước, mở cửa lúc 7h43 sáng nay, Công ty SJC giá vàng mua vào niêm yết 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng so với mức giá mở cửa sáng hôm qua, chênh lệch giá mua – bán còn ở mức 200.000 đồng/lượng. Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 4 giảm 0.24% xuống còn 1.242.10 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 21/3. Các hợp đồng vàng tháng 4 giảm 0,69% xuống còn 1.245 USD/ounce. Các hợp đồng tương lai giao dịch ở mức 1.226.40 USD/ounce, mức thấp của ngày 21/3.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/4 giảm nhẹ sau những thông tin về kinh tế Mỹ được công bố khá lạc quan. Đồng bạc xanh đã tăng lên nhưng sau đó nhanh chóng rời mức đỉnh. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 1/04 là 22.276 đồng, không thay đổi với ngày hôm qua. Tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng phổ biến ở mức: 22.720 đồng (mua) và 22.790 đồng/USD (bán). Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 100,39 điểm, giảm 0,05%.

Tổng cục Thống kê khuyến cáo người dân mua xăng nên lấy hóa đơn. Tại cuộc họp báo về vấn đề này chiều, 31/3, ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho hay, kể từ khi áp dụng giải pháp dán tem niêm phong đồng tổng hồ đo đếm lượng xăng dầu tiêu thụ tại từng cột xăng, số lượng xăng dầu tiêu thụ và số thuế bảo vệ môi trường đã tăng vọt từ 10-20% so với trước. Đây là một trong những kết quả tích cực trong công tác phòng chống thất thu ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực quản lý thuế xăng dầu.

Lạm phát của Eurozone tháng 3/2017 giảm xuống dưới mức mục tiêu. Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), lạm phát tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 3/2017 chỉ đạt 1,5%, thấp hơn so với mức 2% trong tháng 2/2017. Như vậy, lạm phát của Eurozone đã lại thấp hơn mục tiêu "tiệm cận" 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và có thể giảm bớt sức ép đối với các nhà hoạch định chính sách trong việc phải sớm ngừng những biện pháp kích thích kinh tế, TTXVN đưa tin.

Anh cần duy trì thương mại phi thuế quan với EU. Ngày 31/3, Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Anh phụ trách vấn đề rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, Hạ nghị sỹ Hilary Benn cảnh báo rằng việc nước này rời khỏi EU mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào sẽ tác động tiêu cực đến vị thế của Trung tâm Tài chính London cũng như nền kinh tế quốc dân. Vì vậy, việc duy trì hoạt động thương mại phi thuế quan phải được xác định là ưu tiên hàng đầu của Anh trong mối quan hệ với EU.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.