CafeLand – Vàng tiếp tục tăng giá trong khi USD suy yếu; Thủ tướng gặp gỡ lãnh đạo 21 doanh nghiệp hàng đầu thế giới... là những thông tin nổi bật trong sáng nay.

Vàng tăng giá, hiện tại đã lên mức 1.230 USD/ounce tương đương mốc tăng 0.49% so với phiên trước đó. Đây cũng là phiên giá vàng tăng mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua. Trong khi đó, giá vàng giao kì hạn tháng 7 hiện cũng đã tăng tương ứng lên 1.229 USD/ounce. Mở cửa lúc 7h43 sáng nay, tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. So với phiên trước giá vàng tăng 70.000 đồng/lượng, chênh lệch giá mua – bán giữ ở mức 220.000 đồng/lượng.

USD suy yếu. Đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 99,09 giảm 0,44%. Ở thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay của VND với USD ở mức 22.375VND, giữ nguyên mức ngày hôm qua. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND phổ biến ở mức 22.655 đồng (mua) và 22.725 đồng/USD (bán).

Thủ tướng gặp gỡ lãnh đạo 21 doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 12/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục các hoạt động tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) diễn ra ở Phnom Penh, Campuchia với các cuộc tọa đàm, gặp gỡ về hoạt động đầu tư tại Việt Nam với nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn thành viên của WEF. Thủ tướng khẳng định chính phủ tiếp tục tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghệ cao cũng như cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, quyền tài sản cho các nhà đầu tư. Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc ủng hộ mạnh mẽ các doanh nghiệp khởi nghiệp và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.

Hà Nội hoàn thiện quy định về tầng hầm đỗ xe tại các chung cư. Ngày 12/5, lãnh đạo Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội cho biết hiện cơ quan này đang khẩn trương hoàn thiện quy định về vấn đề này. Sau khi xây dựng xong, Sở sẽ xin ý kiến lãnh đạo Ủy ban Nhân dân và trình Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua. Trong trường hợp được thông qua, quy định này sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn thành phố. Trước đó, Hà Nội cũng đã có ý định bắt buộc các chung cư, nhà cao tầng xây mới trên địa bàn thành phố phải có 3 tầng hầm để xe. Tuy nhiên, việc này vấp phải sự phản đối của một số chủ đầu tư, các doanh nghiệp xây dựng nhà, vì cho rằng, bắt buộc xây tầng hầm sẽ đội vốn đầu tư, khiến cho người dân khó khăn tiếp cận căn hộ giá rẻ, thời gian xây dựng kéo dài.
Chủ đề: Điểm tin sáng,
Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

  • Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Giá vàng hôm nay 23-4: Vàng thế giới lao dốc

    Sáng nay, giá vàng thế giới giảm mạnh, đồng USD ổn định. Giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh về gần 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  khoảng gần 12 triệu đồng/lượng....

  • Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Giá vàng hôm nay 22-4: Xu hướng giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước ổn định và duy trì quanh 84 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới  được rút ngắn xuống còn khoảng 10,4 triệu đồng/lượng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.