CafeLand – Miền Trung nổi tiếng với nhiều danh thắng và bãi biển đẹp hấp dẫn khách du lịch. Đây là một trong những yếu tố chính hút các nhà đầu tư bất động sản đổ vốn vào khu vực này suốt thời gian qua. Tuy nhiên, trước tình trạng cá biển chết hàng loạt, tình hình kinh doanh của các dự án du lịch nghỉ dưỡng, resort nơi này khó tránh khỏi bị ảnh hưởng do khách giảm.

CafeLand điểm qua một số dự án nghỉ dưỡng khá nổi tiếng nằm ở các tỉnh đang gánh chịu thảm họa cá chết hiện nay.

Sun Spa Resort

So với các tỉnh ven biển miền Trung khác, dự án nghỉ dưỡng quy mô ở tỉnh Quảng Bình không nhiều. Dự án lớn nhất hiện nay là Sun Spa Resort. Dự án nằm tại Khu Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, Tp.Đồng Hới. Theo thông tin trên trang web chủ đầu tư, Sun Spa Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp có mặt biển và mặt sông dài nhất Việt Nam.

Một góc dự án nghỉ dưỡng Sun Spa Resort

Sun Spa Resort có tổng diện tích 29 ha, được chia làm 2 khu: khu nghỉ mát cao cấp 4 sao (gồm 234 phòng); khu Villa cao cấp 5 sao (gồm 40 bungalow & 19 Villa). Dự án đã được đưa vào hoạt động từ năm 2010.

Dự án này do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư. Ngoài sở hữu khu nghỉ dưỡng 5 sao nói trên, doanh nghiệp này còn được biết đến là đơn vị là đơn vị khai thác du lịch tại động Thiên Đường thuộc quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và là đơn vị được giao làm tuyến đường “lịch sử” dẫn vào nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tốc độ thần tốc.

Mới đây, tại hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015, Tập đoàn Trường Thịnh cũng đã cam kết sẽ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Quảng Đông tại Quảng Bình với tổng vốn đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng.

Sepon Boutique Resort

Khu nghỉ dưỡng Sepon Boutique Resort nằm tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Dự án có quy mô giai đoạn 1 là 36 phòng ngủ, hệ thống nhà hàng phục vụ trên 400 khách với nhiều dịch vụ hỗ trợ tiện ích. Tổng mức đầu tư dự án là trên 80 tỷ đồng.

Sepon Boutique Resort do Tổng Công ty thương mại Quảng Trị đầu tư xây dựng. Dự án được khai trương và đi vào hoạt động từ tháng 5/2015.

Laguna Lăng Cô

Tọa lạc tại thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, Khu nghỉ dưỡng, sinh thái Laguna Lăng Cô do Tập đoàn Banyan Tree (Singapore) làm chủ đầu tư. Đây là khu nghỉ dưỡng khá lớn về quy mô xây dựng cũng như tổng vốn đầu tư.

Dự án có tổng diện tích đất sử dụng 300 ha, được bao quanh bởi bờ biển dài 3 km, trong đó khu nghỉ dưỡng rộng 280 ha nằm gần vịnh Lăng Cô, thuộc khu vực cảng Chân Mây. Laguna Lăng Cô bao gồm nhiều hạng mục như khu nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn 5 sao, sân golf 18 lỗ,… Tổng vốn đầu tư toàn dự án là 1 tỷ USD, trong đó giai đoạn 1 là 200 triệu USD.

Theo tìm hiểu, Khu nghỉ dưỡng phức hợp này được khai trương và đi vào hoạt động vào ngày 27/4/2013. Dự án được đánh giá là một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Đây cũng là dự án gây nhiều chú ý dư luận khi mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị với Bộ Tài chính đề xuất lên Chính phủ cho phép bổ sung loại hình hoạt động casino trong khuôn viên dự án và được Bộ ủng hộ.

The Empire Residences & Resorts

Đây là khu biệt thự cao cấp thuộc khu nghỉ dưỡng ven biển tọa lạc trên đường Trường Sa, thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng. Dự án có quy mô hơn 51 ha, được thiết kế xây dựng thành Khu biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao. Tổng mức đầu tư xây dựng hơn 10.000 tỷ đồng.

The Empire Residences & Resort gồm khoảng 200 biệt thự cảnh quan nằm kề 2 sân golf, 250 căn nhà phố, 60 căn biệt thự ven sông với bến du thuyền, khách sạn 5 sao và khu căn hộ cao cấp.

Dự án chia thành 2 giai đoạn xây dựng. Trong đó, Khu nghỉ dưỡng Naman Retreat quy mô 102 phòng, bao gồm 32 phòng Babylon, 68 Biệt thự có hồ bơi riêng và 02 căn Biệt thự Sóng giai đoạn 1 được xây dựng từ tháng 7/2013 và đã đưa vào sử dụng vào đầu năm 2015.

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô làm chủ đầu tư xây dựng.

Danang Beach Resort

Quần thể khu nghỉ dưỡng Danang Beach Resort, nằm trên đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng), được phát triển bởi VinaLiving và do VinaCapital làm chủ đầu tư. Tọa lạc trên diện tích 260 ha, dự án gồm khu biệt thự sang trọng, căn hộ cao cấp, khách sạn, sân golf tiêu chuẩn quốc tế cùng nhiều tiện ích hiện đại khác.

Giai đoạn 1 của khu phức hợp nghỉ dưỡng này bao gồm các dự án như The Ocean Villas (114 căn biệt thự biển), Norman Estates (33 biệt thự), The Ocean Apartments (46 căn hộ biển cao cấp), The Dune Residences, The Point (40 biệt thự bên sân golf), Nhà hàng White Caps & Beach Club Bistro,...

Cá tự nhiên chết bất thường dọc bờ biển miền Trung

Những ngày vừa qua, mặc dù hiện tượng các chết ở các bãi biển miền Trung có giảm tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên hiện tượng này khiến người dân và du khách vẫn lo lắng.

Trên thực tế, theo một số lãnh đạo địa phương có cá chết, đợt cá tự nhiên chết bất thường hàng loạt đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân và doanh nghiệp. Một số tỉnh, khách đến với các nhà hàng trên địa bàn giảm khoảng 80%. Số lượng khách hủy tour đến các địa phương này cũng tăng mạnh, việc phục vụ tại nhiều nhà hàng, khách sạn bị đảo lộn khi phải tìm nguồn thực phẩm thay thế.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.