Công bố giảm giá gần 50% tại dự án Sunrise City, ông Phan Thành Huy, Tổng Giám đốc Novaland khẳng định: giá bán như trên gần như bằng giá thành sản phẩm. Với việc xác lập giá mới, thị trường BĐS đã thực sự tìm được đáy?

Cháy nhà ra mặt chuột

Sau những cuộc “rồ ga” đua nhau thổi giá, thị trường BĐS thời gian qua đánh dấu sự thoát hàng giảm giá tại nhiều dự án. Ở khắp các phân khúc, làn sóng giảm giá đã làm nóng dần nhiều sản phẩm trong đó có những cú sốc mang tên hàng cao cấp.

Mới đây nhất, ngày 8.9, chủ đầu tư dự án Sunrise City đã công bố giá căn hộ dự án này còn 27 triệu đồng/m2, so với giai đoạn 1 hơn 50 triệu đồng/m2, giảm 50%. Tính ra, nếu trước đây khách hàng muốn sở hữu căn hộ Sunrise City phải ít nhất từ 4-5 tỷ nhưng hiện nay chỉ khoảng 1,8 tỷ là có thể sở hữu căn hộ tại dự án này.

Dự án Sunrise City của chủ đầu tư Novaland đã giảm giá 50%.

Không chỉ Novaland, ngày 6-9, trong văn bản gửi đến Ủy ban chứng khoán và Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM để công bố thông tin, Công ty Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) cho biết sẽ giảm giá đất nền biệt thự ven sông và nhà phố thương mại dự án cao cấp The EverRich 3 (phường Tân Phú, Quận 7) hơn 50%.

Hai đại gia bất động sản cao cấp tại TP.HCM cùng lúc tuyên bố đại hạ giá sản phẩm của mình tạo nên sự chấn động trên thị trường BĐS vẫn đang nguội lạnh hiện nay. Bởi sau mỗi lần đại hạ giá, BĐS sẽ xác lập một mặt bằng giá mới chi phối cả thị trường.

Công bố giảm giá gần 50% tại dự án Sunrise City, ông Phan Thành Huy, Tổng Giám đốc Novaland khẳng định: giá bán như trên gần như bằng giá thành sản phẩm. Cũng theo ông Huy, cơ cấu căn hộ có phần khác nhau, tuy nhiên về chất lượng vẫn đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn. Chẳng hạn, nếu giai đoạn 1 bán với giá 50 triệu đồng/m2 thì chất lượng căn hộ tương đương 5 sao, giai đoạn 2 bán giá 40 triệu đồng/m2 chất lượng tương đương 4 sao, còn đợt bán này, chất lượng tương đương 3 sao.

Tuy nhiên với nhiều nhà đầu tư, giá BĐS đi cùng với những hàng sao vẫn chỉ như sự định giá nửa vời. Sau một lần giảm giá, giảm sao người ta lại thấy con số lợi nhuận “siêu khủng” của địa ốc một thời. Giảm giá bán được coi là cứu sống cho nhiều doanh nghiệp trong tình hình thị trường hiện nay. Song đó là “cắt lỗ” hay “giảm lãi” thì chỉ có doanh nghiệp biết.

Liên tiếp những cú sốc đại hạ giá của nhiều ông lớn được tung ra và 2 cú sốc mang tên Novaland và Phát Đạt đã phải là những cái tên cuối cùng? Nhà đầu tư chạy theo cuộc đua địa ốc, doanh nghiệp hò nhau giảm giá, lớn tiếng gọi đáy nhưng đâu là giá trị thực của sản phẩm thì vẫn là sự tù mù.

Rò đáy

Sau bước đi của Novaland và Phát Đạt thị trường đang chờ đợi những cuộc cạnh tranh mới của các doanh nghiệp. Và sau mỗi lần tuyên bố hạ giá khủng người ta lại rộ lên chuyện chạm đáy hay chưa chạm đáy.

Trong bước đi giảm giá lần này, đại diện Novaland khẳng định: “Với giá bán này, chúng tôi khẳng định giá sẽ không thể giảm hơn được nữa”. Còn Ông Võ Tấn Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty Phát Đạt cũng cho biết, mức giá bán Dự án The EverRich 3 hiện nay đã thấp hơn giá vốn đầu tư của dự án.

Dự kiến những tháng cuối năm, cuộc đại hạ giá trên thị trường BĐS sẽ còn náo nhiệt hơn. Và hành trình tìm kiếm đáy bao giờ sẽ chạm?

Xác lập giá bán gần như bằng giá thành sản phẩm thậm chí thấp hơn giá vốn đầu tư, không thể giảm hơn liệu đây đã thực sự là bước tạo đáy cho thị trường trong khu vực hay rồi lại đáy xuyên đáy như những “cú hích” trước đây?

Thời gian dài chạy theo giá trị ảo của thị trường địa ốc đã khiến nhiều nhà đầu tư nhận nhiều trái đắng. Việc xác lập đáy đưa sản phẩm về giá trị thực là một trong những bước tạo dựng niềm tin kéo khách hàng về lại thị trường. Dứt khoát bằng việc giảm giá không mơ hồ trong vòng quay khuyến mại là cái nhìn thực tế của nhiều chủ đầu tư. Dự kiến những tháng cuối năm, cuộc đại hạ giá trên thị trường BĐS sẽ còn náo nhiệt hơn. Và hành trình tìm kiếm đáy bao giờ sẽ chạm?

Hồng Khanh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.