Một số các công ty quản lý sàn giao dịch tiền điện tử ở Nhật báo cáo rất mơ hồ về giao dịch của khách hàng, hoặc bị phát hiện quản lý tài sản sai quy cách.

Ảnh: UAFZ

Cơ quan quản lý Nhật đang tính đến siết chặt quản lý các sàn giao dịch tiền điện tử ngay trong tuần này sau vụ việc Coincheck bị tin tặc tấn công mới đây.

Các nhà quản lý thị trường tiền điện tử Nhật kỳ vọng việc thắt chặt các biện pháp quản lý sẽ buộc doanh nghiệp phải nâng cao các biện pháp an ninh và bảo vệ người tiêu dùng.

Coincheck là một trong 32 công ty hiện đang sở hữu các sàn giao dịch tiền điện tử ở Nhật. Chỉ khoảng 16 trong số các công ty này có đăng ký với Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật (FSA) theo luật có hiệu lực từ tháng 4/2017.

Nhóm còn lại, trong đó có Coincheck, đã được cho phép hoạt động từ ngay cả trước khi đăng ký.

Sau khi tin tặc đánh cắp 58 tỷ yên (531 triệu USD) tiền điện tử từ Coincheck, cơ quan quản lý đã lập tức yêu cầu công ty này phải nâng cấp hệ thống bảo mật, đồng thời lục soát văn phòng của công ty này trong ngày thứ Sáu.

Các công ty hiện đang quản lý các sàn giao dịch tiền điện tử khác đã buộc phải báo cáo chi tiết về hoạt động quản lý tài sản, quản trị doanh nghiệp và an ninh.

Đã hơn một trong số các công ty quản lý sàn giao dịch tiền điện tử ở Nhật báo cáo rất mơ hồ về giao dịch của khách hàng, hoặc bị phát hiện quản lý tài sản sai quy cách. Chính vì vậy, cơ quan quản lý phải đến tận nơi để có thể thực sự nắm rõ họ đang làm gì.

Việc Nhật quản lý chặt chẽ hơn những công ty thuộc diện “có vấn đề” sẽ giúp ngành kinh doanh tiền điện tử ở Nhật được an toàn hơn.

Việc quá thiếu chuyên gia trong ngành kiểm toán nội bộ và an ninh mạng không khỏi khiến nhiều người lo ngại các công ty sẽ chậm cải thiện hoạt động nếu không có biện pháp cứng rắn từ cơ quan quản lý. FSA hiện đang cân nhắc đưa ra thêm các biện pháp quản lý mới.

Khi mà quy mô thị trường tiền ảo ngày một mở rộng, nhiều công ty ưu tiên thu hút thêm khách hàng mới bằng nhiều tiện ích ví như việc có thể rút tiền ngay lập tức, hoặc giảm đi các biện pháp an ninh.

Ví như Coincheck, trước đây công ty này chỉ kiểm tra tài khoản hai lần mỗi ngày, chính vì vậy, công ty sẽ khó có thể phát hiện ra những bất thường.

Những người đầu tư vào tiền điện tử hiện đang gặp khó khi muốn tìm kiếm sự an toàn bởi cơ quan quản lý không thể sát sao để giám sát tất cả các sàn tại mọi thời điểm.

Trung Mến (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.