Hệ thống giao thông dần hoàn thiện đang hỗ trợ cho thị trường bất động sản khu Đông TP Hồ Chí Minh (quận 2, quận 9) khởi động lại sau chuỗi ngày dài im ắng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản cũng tìm cách xốc lại thị trường bằng "cuộc đua" khuyến mãi, giảm giá để tìm kiếm khách hàng cho dự án của mình.
Giảm giá, khuyến mãi
 EmailPrint Đến lượt bất động sản khuyến mãi

BĐS khu vực phía đông thành phố đang khởi sắc trở lại.


Thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh vẫn chưa qua khỏi thời kỳ khó khăn. Lãi suất cho vay BĐS cao và khó giảm trong khi xu hướng tín dụng hạn chế, vốn đầu tư giải ngân vào lĩnh vực này cũng chậm lại khiến cho ngành này không có nhiều đột biến trong năm 2011. Chính vì vậy, các doanh nghiệp địa ốc đang xốc lại sức mua bằng các chương trình khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng, hỗ trợ lãi suất ngân hàng hay chiết khấu thanh toán để thu hút khách hàng đến các dự án của mình.

Mới đây, hình thức "mua nhà - trao sổ tiết kiệm" của Kim Oanh dành cho khách hàng đã tạo được sự chú ý. Công ty này thu hút khách hàng bằng phương thức trao sổ tiết kiệm cho các khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi "Năm mới đầu tư - An cư hưởng lộc". Còn chiêu khuyến mãi tại dự án Hoàng Kim Thế Gia (đường Trương Phước Phan, quận Bình Tân) là nếu khách hàng mua theo nhóm, từ 5 người trở lên cùng đăng ký mua, chủ đầu tư sẽ chiết khấu 100 triệu đồng cho mỗi căn hộ….

Tuy nhiên, số liệu thống kê mới nhất từ Công ty Savills Việt Nam cho thấy lượng căn hộ bán trong quý I năm 2011 chỉ đạt khoảng 3.500 căn hộ, trong khi đó thị trường lại có thêm tới 14 dự án mới cung cấp khoảng 5.000 căn hộ, nâng tổng nguồn cung sơ cấp đạt 18.500 căn hộ. Chính vì vậy, để xốc lại thị trường, các nhà kinh doanh BĐS đang hướng tới hình thức mà người mua chờ đợi: giảm giá căn hộ. Xu hướng giảm giá, đặc biệt là căn hộ cao cấp đang có những dấu hiệu rõ hơn bao giờ hết. Mới đây, căn hộ cao cấp thuộc dự án Petrovietnam Landmark do Công ty CP Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Land) làm chủ đầu tư đã mở bán với giá chỉ từ 19,9 triệu đồng/m2. Tính ở cùng vị trí, giá bán trên chênh lệch rất nhiều, so với các dự án ở gần đó có giá từ 30 triệu đồng/m2 trở lên.

Hạ tầng kích cầu bất động sản

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, trong năm 2011 sẽ có nhiều dự án chung cư xuất hiện. Tình trạng này sẽ khiến giá căn hộ hợp lý hơn và xu hướng mua nhà trả góp phát triển. Ngoài ra, những chiêu bán hàng kèm khuyến mãi trong phân khúc thị trường nhà trung bình sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, cho thấy tín hiệu tốt cho thị trường BĐS và thị trường là của người mua nắm phần quyết định.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh (HoREA), việc các doanh nghiệp BĐS tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá như hiện nay cũng là những phương thức nhằm giữ chân khách hàng, giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn, và lúc này là thời điểm tốt cho người có tiền mua nhà ở. Hơn lúc nào hết người mua nhà rất dễ dàng chọn mua được căn hộ có chất lượng với giá cả phải chăng.

Một sức hút nữa cho thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh là hệ thống giao thông phía Đông đang dần hoàn thiện: cuối năm nay hầm Thủ Thiêm sẽ được thông xe, hoàn thành dự án Đại lộ Đông Tây. Bên cạnh đó, Liên tỉnh lộ 25B nối quận 2 vào quận 1 sắp hoàn tất, đường vành đai phía đông nối quận 2 với quận 9 đã được thông xe, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành đang được triển khai, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã được khởi công… Chính vì vậy, bên cạnh các dự án đã trở thành thương hiệu như Phú Mỹ Hưng, Him Lam - Kênh Tẻ khu Nam Sài Gòn thì khu vực quận 2, quận 9 thuộc khu Đông Bắc TP đang dần hình thành một làn sóng chuyển dịch mới. Hàng loạt các dự án thuộc khu Đông như Khang Điền, Gia Hòa, Nam Long, Kiến Á... đã và đang được xây dựng khá rầm rộ. Nhu cầu về nhà ở tại khu vực này khá cao, và giá trị đất tăng khá ổn định.
Theo Nguyên Hoàng (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0