Khuyến mại, chiết khấu, giảm giá nhưng vẫn ế khách là tình trạng chung của thị trường BĐS TP.HCM từ vài tháng nay. Với phân khúc cao cấp càng khó khăn hơn bởi tính thanh khoản thấp. Khó là vậy nhưng đây lại là cơ hội cho nhu cầu ở thực và đầu tư dài hơi (thay vì lướt sóng và ngắn hạn) cho nhiều nhà đầu tư. Đó chính là lý do của hàng loạt các cuộc hành quân “Bắc tiến” của nhiều dự án căn hộ cao cấp tại TP.HCM, đất nền tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng trong vòng 2 , 3 tháng qua.

Đem Sài Gòn ra Hà Nội


Sau khi giới thiệu Sông Đà Riverside với mức giá từ 13 triệu đồng/m2, (tại số 623 QL13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM), đất nền Ecoleck Mỹ Phước với mức giá chỉ từ 1,3 tỷ đồng, khu phức hợp La Casa của Vạn Phát Hưng, mới đây nhất là tập đoàn KeppelLand (một tập đoàn tài chính, đầu tư BĐS của Singapore) đã xuất hiện tại khách sạn Melia Hà Nội giới thiệu, chào bán 3 dự án cao cấp (phối hợp cùng 3 tập đoàn của Việt Nam): Riviera Point, Riviera Cove và The Estalla.


Giai đoạn 1 của Riviera Point bao gồm 549 căn hộ. Dự án Riviera Cove có 96 căn biệt thự, được xây dựng trên diện tích 9,7ha, nằm bên bờ sông Rạch Chiếc, tại P.Phước Long B, Q.9. Dự án The Estella tọa lạc tại ấp 3, xa lộ Hà Nội, P.An Phú, Q.2. Theo thiết kế, dự án có 1.500 căn hộ, trong đó giai đoạn 1 dự án gồm 8 khối chung cư với 719 căn hộ. Dự kiến, dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2012.


Song cũng không may cho cuộc “Bắc tiến” này bởi 2 ngày “trụ tại” Melia cũng là 2 ngày Hà Nội liên tiếp mưa nặng hạt, cơn tiếp cơn. Một nhân viên sale bán hàng thừa nhận với cái lắc đầu ngao ngán: Trong đó đã vắng khách ra Hà Nội giới thiệu 2 hôm rồi nhưng tín hiệu vui cũng ít ỏi lắm, ngoại trừ vài nhà đầu tư hỏi thăm. Mặc dù vậy cũng phải làm vì thà tấn công ra ngoài này để mở rộng kênh khách hàng còn hơn đắp chiếu chờ “chết” (!). Hỏi thăm một khách hàng trung tuổi tại buổi giới thiệu dự án này cho biết: Tôi rất quan tâm tới The Estalla bởi mức giá thấp hơn sản phẩm cùng loại ngoài Hà Nội từ 10 - 15%. So sánh với mức giá 40 - 45 triệu đồng/m2 của Royal City, giá Estalla dễ chịu hơn vào khoảng 30 triệu đồng/m2. So với Royal City, The Estalla hầu như không kém cạnh về tiện ích phía trong căn hộ cũng như hạ tầng xã hội bao quanh. Đài phun nước, hồ bơi tiêu chuẩn, hồ bơi trẻ em, khu chức năng ngoài trời, sân tennis, vườn cảnh, sân chơi trẻ em, cách hệ thống trường học quốc tế 5 phút đi xe… là những nét nổi bật chinh phục khách hàng của dự án này.


Lượng khách hàng đến tìm hiểu dự án không đông nhưng khá “chất” bởi nhu cầu, thiện chí mua được thể hiện rõ. Ông Trần Tuân, sau khi tìm hiểu kỹ về The Estalla, cho biết: Tôi rất thích dự án chung cư cao cấp này và sẽ mua 1 căn để ở trong tương lai gần. Nhưng tôi vẫn băn khoăn về bên trong căn hộ khi nhân viên giới thiệu dự án cho biết việc lắp đặt đồ gia dụng, thiết bị sinh hoạt (như trong phòng bếp) là do khách hàng tự sắm... Đây có lẽ là nguyên nhân để giá của dự án này thấp hơn hẳn ngoài Bắc. Tuy nhiên, những tiện ích và tạo điều kiện cho khách hàng đủ thời gian để gom tiền thanh toán của chủ đầu tư rất thuyết phục tôi.


Tìm hiểu thêm về cụm 3 dự án này của Keppel Land, cho thấy nét khác biệt hấp dẫn khách hàng chính là thời hạn và giá trị thanh toán tương ứng khá “mềm” trong điều kiện cả chủ đầu tư và khách đều “khan tiền” như hiện nay. Thanh toán thành 6 đợt, thậm chí nhiều hơn để tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn ngân hàng... đã đánh trúng tâm lý “muốn mua nhưng e dè vì thiếu tiền” của đa phần nhà đầu tư hiện nay. Cụ thể với dự án Riviera Point tại P.Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, Q.7 có giá từ 28,3 - 30 triệu đồng/m2, khách hàng được hưởng tiến độ thanh toán rất mềm và linh động: Đóng 20 lần, mỗi quý (3 tháng) đóng 5%. Ngoài ra chủ đầu tư (Keppel Land) còn có các chính sách hỗ trợ tài chính rất linh động và đa dạng cho khách hàng như: Techcombank, ANZ, Vietcombank, HSBC... với thời hạn vay vốn từ 15 - 20 năm, và đến 80% giá trị căn hộ. Đây là điểm chưa từng có tại các dự án cùng phân cấp tại phía Bắc và cũng là điều quyết định thành công cho những chuyến “hành quân ra Bắc” của BĐS TP.HCM.


Phù hợp với thời điểm “bung” hàng cuối quý II, trong thời buổi “trăm người bán, một người mua”, hàng loạt dự án bắt đầu hành trình của mình bằng cách tìm đến người mua đích thực mà cuộc “Bắc tiến” của KeppelLand vừa qua là một ví dụ.

Theo Nguyễn Cảnh (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.