Nhiều hộ dân sinh sống ở ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, phản ánh, mưa lớn đã khiến cho nước đổ mạnh về cống thoát ở khu vực tổ 21 gây xói lở phần đất phía cuối cống nước. Chỗ xói nhỏ nhanh chóng lan ra cả trăm mét và ăn sâu vào móng nhà dân quanh khu vực và lân cận (kể cả nhà tầng kiên cố) khiến họ mất ăn mất ngủ.
Nhiều hộ dân sinh sống ở ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom đang nơm nớp lo sập nhà.
Tại hiện trường, khu vực bị sạt lở khá cao và dốc nên mưa xuống đã gây nên sự sạt lở nghiêm trọng. Các cây lớn đã bị gãy đổ rất nhiều do nền đất nhão, độ bám thấp. Đến nay khu vực sạt lở đã "ăn" sát phần móng nhiều ngôi nhà cao tầng ở phía trên và ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân khiến dân thấp thỏm lo âu vì không biết sẽ gặp nạn mất nhà cửa, mất hết tài sản kể cả tính mạng khi nào.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, người dân có nhà bị sạt lở cho biết khi phát hiện nhiều cây cối và đất bắt đầu sạt lở từng mảng lớn phía sau nhà, bà và gia đình rất lo lắng, nhất là mỗi khi có mưa lớn. “Mấy ngày gần đây, mỗi khi trời mưa gia đình tôi lại ăn ngủ không yên vì lo sợ đến tính mạng và tài sản. Đêm đến cả nhà lại chuyển đồ ra phía trước ngủ chứ không dám nằm trong phòng vì sợ giữa đêm nhà sập thì nguy hiểm lắm.”, bà Thúy nói.
Ngoài hộ bà Thúy thì còn nhiều hộ khác cũng chịu chung cảnh ngộ nên họ đã cùng nhau trình báo sự việc lên cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ. "Dù huyện đã về khảo sát nhưng mọi chuyện vẫn đang dừng lại trong yên lặng", người dân cho biết.
Trao đổi với báo chí, ông Bùi Ngọc Thao, chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 cho biết xã đã báo cáo tình hình lên UBND huyện Trảng Bom để xin ý kiến chỉ đạo.
Trong khi đó đại diện phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom Phan Duy Nghĩa cho biết đã phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 (Cục Quản lý đường bộ IV, đơn vị quản lý công trình cống thoát nước gây xói lở) đến hiện trường khảo sát và xác định phía hạ lưu cống ngang ở km 1857+400 quốc lộ 1, đoạn qua tổ 21, xã Hố Nai 3 bị sạt lở.
Nguyên nhân được xác định là do độ chênh từ đáy dòng chảy đến mặt đường khoảng 18-20m. Mùa mưa, lượng nước đổ về lớn nên gây sạt lở đất của các hộ dân ở khu vực này. Để khắc phục sự cố, Phòng Quản lý đô thị huyện đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 xây dựng thêm khoảng 50m mương dẫn dòng nối từ miệng cống ngang xuống vùng hạ lưu để hạn chế tình trạng xói lở. Tuy nhiên để làm được việc này, Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 phải có công văn gửi Cục Quản lý đường bộ IV (đơn vị chủ quản) xin ý kiến; khi được Cục Quản lý đường bộ IV phê duyệt đơn vị này mới lên phương án khắc phục.
Đức Nghĩa (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.