Bộ Xây dựng vừa đề xuất sửa đổi một số quy định về giấy phép trong Dự thảo luật Xây dựng sửa đổi, trong đó có đề xuất cấp phép từng phần cho dự án.

Ảnh minh họa

Theo đó:

- Để tạo điều kiện cho chủ đầu tư có thể triển khai xây dựng công trình sớm khi chưa hoàn thiện thiết kế, Dự thảo bổ sung thêm 2 trường hợp được cấp giấy phép xây dựng đó là đối với công trình quy mô lớn được cấp giấy phép theo giai đoạn, có nghĩa không bắt buộc công trình phải thiết kế xong toàn bộ mới được xin cấp giấy phép, mà có thể xong từng phần để xin cấp giấy phép xây dựng.

Trường hợp thứ 2 là cấp giấy phép xây cho dự án, có nghĩa là nếu các công trình thuộc dự án đã đủ điều kiện, chủ đầu tư có thể đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho một số hoặc tất cả các công trình của dự án.

- Để thống nhất quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng và bình đẳng giữa các dự án sử dụng các nguồn vốn, Dự thảo quy định tất cả các công trình đều phải xin cấp giấy phép xây dựng bao gồm cả các công trình thuộc dự án đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, mà theo luật Xây dựng hiện hành những công trình này thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.

Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.