Buông lỏng quản lý, để xảy ra nhiều sai phạm về đất đai, trong đó có việc để người nhà lấn chiếm đất công gây bức xúc dư luận, ông Nguyễn Như Bằng, Chủ tịch xã Ninh Nhất ở Ninh Bình, đã bị kỷ luật cảnh cáo, mất chức.

Ngày 20-10, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Ninh Bình cho biết đơn vị này đã có kết luận chỉ rõ những vi phạm của cá nhân ông Nguyễn Như Bằng, Chủ tịch UBND xã Ninh Nhất, TP Ninh Bình, đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo về Đảng, đồng thời đề nghị TP Ninh Bình kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức tương xứng.

2 lô đất tái định cư gia đình ông Nguyễn Như Bằng được nhận hỗ trợ tái định cư bị đề nghị thu hồi

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình, với trách nhiệm là Bí thư Đảng uỷ xã Ninh Nhất (thời điểm năm 2009), là thành viên được tham gia trong việc xét duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) và hỗ trợ tái định cư (TĐC) dự án đường 477 đoạn qua xã Ninh Nhất, ông Nguyễn Như Bằng đã nhận bồi thường TĐC không đúng quy định với số tiền hơn 120 triệu đồng và 2 lô đất TĐC với diện tích 204,8 m2.

Ngoài ra, ông Bằng và gia đình còn nhận giao khoán đất 5% của xã nhưng sau đó cho xây móng nhà, tường bao; thiếu gương mẫu trong việc thực hiện quy định về đất đai, để gia đình lấn chiếm đất công với diện tích 110,8 m2 tại thôn Thượng Nam sau đó xử lý hợp pháp hoá được TP Ninh Bình cấp sổ đỏ để chuyển nhượng cho người khác...

Với hàng loạt các sai phạm trên, ông Nguyễn Như Bằng đã bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng, bị Chủ tịch UBND TP Ninh Bình kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền, ký quyết định cho nghỉ việc từ ngày 18-10.

Ngoài ông Nguyễn Như Bằng mất chức, các ông Nguyễn Văn Cao, Bí thư Đảng uỷ xã Ninh Tiến (nguyên Chủ tịch UBND xã Ninh Nhất); Đinh Phương Hồng, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND xã Ninh Nhất; ông Trần Minh Giang, công chức Địa chính xã Ninh Nhất cũng bị kỷ luật khiển trách.

UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Ninh Bình khiển trách Đảng uỷ xã Ninh Nhất (nhiệm kỳ 2009-2015); chỉ đạo kiểm điểm các tập thể, cá nhân của TP Ninh Bình có liên quan đến vụ việc trên.

Đồng thời, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình yêu cầu thu hồi số tiền 120 triệu đồng hỗ trợ bồi thường, TĐC trái quy định và 2 lô đất TĐC của hộ ông Nguyễn Như Bằng; thu hồi số tiền 43 triệu đồng và 1 lô đất TĐC (diện tích 154 m2) của hộ ông Nguyễn Như Sản (anh trai ông Bằng) do hỗ trợ, bồi thường trái quy định.

Tuấn Minh (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.