Dự kiến trong tháng 6/2020, dự án sẽ tiến hành đấu thầu nhà thầu xây lắp để khởi công xây dựng vào cuối Quý 4/2020.

Một đoạn tuyến QL19 đang khai thác qua địa bàn Tây Nguyên

Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án nâng cấp QL19) sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) hiện đang trong giai đoạn triển khai công tác khảo sát thiết kế, dự toán. Dự kiến, dự án khởi công xây dựng vào cuối năm 2020.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA 2 (đại diện chủ đầu tư) cho biết thêm, dự án nâng cấp QL19 có tổng mức đầu tư 3.654 tỷ đồng, gồm: 150 triệu USD vốn ODA của Ngân hàng Thế giới (WB) và 86 tỷ đồng vốn đối ứng trong nước. Nguồn vốn ODA cho dự án đã được phân bổ và nguồn vốn đối ứng cũng vừa được bố trí để triển khai công tác GPMB.

“Hiện nay, dự án đang triển khai công tác khảo sát thiết kế, đấu thầu tư vấn giám sát. Dự kiến trong tháng 6/2020, dự án sẽ tiến hành đấu thầu nhà thầu xây lắp để khởi công xây dựng vào cuối Quý 4/2020”, đại diện Ban QLDA 2 thông tin.

Được biết, tuyến QL19 dài khoảng 247km, đây là tuyến đường có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông và logistics với hành lang Đông - Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung. Đồng thời, tuyến đường này còn góp phần phát triển hệ thống đường bộ châu Á kết nối Việt Nam với các nước láng giềng; phát triển hành lang ATGT đường bộ trên QL19 đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về ATGT,...

Đình Quang (Báo Giao thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.