Theo đó, mục tiêu đầu tư dự án nhằm đảm bảo khai thác hàng không dân dụng an toàn, hiệu quả; đồng thời giữ được đường cất hạ cánh số 1 luôn sẵn sàng phục vụ chiến đấu của các đơn vị quân đội; đường cất hạ cánh số 2 cũng sẵn sàng phục vụ các đơn vị quân đội khi có nhu cầu.
Dự án đầu tư là đảm bảo nhu cầu khai thác của máy bay hàng không dân dụng và các hoạt động bay của quân sự nhằm tăng công suất khai thác, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và phù hợp với Quyết định số 1686/QĐ-BGTVT ngày 22/12/2023 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Địa điểm thực hiện dự án là Cảng hàng không Phù Cát (huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).
Tổng mức đầu tư dự án 3.246 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý (bao gồm nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn hợp pháp khác) trong giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030.
UBND tỉnh Bình Định quy định thời gian thực hiện đầu tư dự án là từ năm 2025 - 2028.
Dự án đầu tư xây dựng đường CHC số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát đảm bảo tiếp nhận được các loại tàu bay Code C như A320, A321 và tương đương (có thể tiếp nhận các loại tàu bay Code E khi có nhu cầu). Đường CHC số 2 và các công trình đồng bộ sau khi đầu tư xây mới phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn hiện hành về thiết kế và khai thác sân bay của Việt Nam và ICAO, đảm bảo tiếp êm với các công trình hiện hữu, quy mô đầu tư xây dựng như sau.
Xây dựng đường CHC số 2 (33L-15R) nằm song song, cách đường CHC hiện hữu 215m về phía Tây với kích thước 3048x45m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Xây dựng 03 đường lăn nối từ đường CHC số 2 về đường CHC hiện hữu, kích thước dài khoảng 170m, rộng 23m; Xây dựng 02 đường lăn thoát nhanh từ đường CHC số 2 về đường CHC hiện hữu, kích thước dài khoảng 340m, rộng 23m; Xây dựng 02 đường lăn nối B2, B5 từ đường CHC hiện hữu về đường lăn song song, kích thước dài khoảng 206,5m, rộng 23m; kích thước lề vật liệu theo quy định.
Xây dựng hệ thống đèn tín hiệu đảm bảo khai thác theo tiêu chuẩn CAT II tại đầu 33R đường CHC và đảm bảo theo tiêu chuẩn CAT I đầu 15L đường CHC số 2. Cùng hệ thống quan trắc khí tượng tự động, biển báo, trạm nguồn đồng bộ khai thác.
Xây dựng hệ thống thoát nước khu bay, đường công vụ vành đai khu bay và hệ thống tường rào an ninh khu bay đồng bộ với đường CHC số 2 xây mới.
-
Thông tin mới về việc di dời các doanh nghiệp trong 3 cụm công nghiệp tại Bình Định
UBND tỉnh Bình Định vừa phát đi Thông báo số 53/TB-UBND truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng về Kế hoạch di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các Cụm công nghiệp Nhơn Bình, Quang Trung (thành phố Quy Nhơn) và Cụm công nghiệp Gò Đá Trắng (thị xã An Nhơn).







-
Tuyến cao tốc gần 39.000 tỷ đồng nối miền Trung với Tây Nguyên sẽ được khởi công trong năm nay?
Dự án cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có tổng chiều dài khoảng 123km, quy mô 4 làn xe có tổng vốn đầu tư gần 39.000 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công ngay trong năm 2025.
-
Có gì trong kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2025 của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định?
UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2025 thành phố Quy Nhơn.
-
Điểm tên loạt dự án lớn tại Bình Định đang gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng
UBND tỉnh Bình Định vừa có Công văn số 1472/UBND-TH chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các dự án lớn, trọng điểm, trọng tâm đang triển khai trên địa bàn tỉnh....