CafeLand - Cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối TP.HCM với nhiều tỉnh thành như Long An, Tây Ninh, Bình Dương và Campuchia. Đây cũng là con đường quan trọng để người dân nhiều quận, huyện ngoại thành đi vào trung tâm.

Nhờ vào vị trí này, khu Tây Bắc đang được quy hoạch đầu tư bài bản về hạ tầng như: Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương (Q.12 – Hóc Môn) được khởi công vào ngày 19/1/2017, tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng; Dự án Tuyến metro Bến Thành – Tham Lương cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, tổng vốn đầu tư 2,1 tỷ USD; Dự án BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 từ TP HCM đến Củ Chi dài 58 km, mở rộng mặt đường lên 60m, vốn đầu tư bình quân từ 8.500 đến 9.500 tỷ đồng.

Tây Bắc TP.HCM cũng là thủ phủ của các khu công nghiệp như KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đức Hòa 2&3, KCN Xuyên Á, KCN Hoàng Gia, …và 7000 ha đất công nghiệp được quy hoạch tại Đức Hòa Long An. Việc phát triển mạnh các khu công nghiệp kéo theo một lượng lớn lao động từ khắp nơi về đây sinh sống và làm việc. Họ không chỉ cần một nơi ở tiện nghi, đầy đủ dịch vụ cơ bản mà còn phải đáp ứng được nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giải trí cho bản thân và gia đình…

'

Dự án Cát Tường Phú Sinh hiện có hạ tầng hoàn thiện

Nắm bắt nhu cầu này, nhiều chủ đầu tư uy tín trong việc triển khai dự án cũng đã đổ về khu vực Tây Bắc đón sóng. Đơn cử như Tập đoàn Tuần Châu với dự án Thành phố mới New City tại huyện Củ Chi và đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi về đến Quận 1) gây xôn xao thị trường nhà đất Tây Bắc thời gian qua. Trong đó, dự án Thành phố mới New City có diện tích khoảng 15.000ha (gấp 15 lần diện tích dự án khu đô thị Phú Mỹ Hưng và khu đô thị Thủ Thiêm cộng lại).

Ngoài ông lớn Tuần Châu, Cát Tường Group với hàng loạt khu đô thị Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nam, Cát Tường Phú Nguyên… ở hướng Tây Bắc này cũng nổi tiếng không kém. Trong đó, khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh với quy mô 107 ha tọa lạc tại mặt tiền Tỉnh lộ 9, ngay trung tâm đô thị Tây Bắc TP.HCM có giá bán chỉ từ 309 triệu đồng/nền cùng chính sách thanh toán linh hoạt 18 tháng không lãi suất thu hút nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Theo đánh giá của cả những người trong cuộc lẫn các chuyên gia, phía Tây Bắc hiện có chi phí đầu vào để phát triển bất động sản còn thấp so với các trục đô thị đã phát triển tương đối hoàn chỉnh ở phía Đông và Nam. Do còn sơ khai, giá nhà đất khu vực này cũng tương đối phù hợp với khả năng chi trả của người dân.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.