CafeLand - Giáo dục luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của bất kỳ xã hội nào. Hiện nay, xu thế mở rộng và phát triển tăng cường hàng loạt hệ thống trường công, trường tư, trường quốc tế tại các thành phố lớn đang nở rộ phục vụ cho nhu cầu của dòng người đang đổ về làm việc và sinh hoạt tại các khu đô thị mới.

Tuy nhiên nhu cầu về việc tìm kiếm một môi trường học tập lý tưởng dành cho trẻ vẫn rất nóng hàng ngày trên các diễn đàn xã hội. Phổ biến nhất là khối nhà trẻ, nhà mẫu giáo. Bất kỳ dự án chung cư, khu đô thị mới nào hình thành cũng kéo theo sự thành lập và phát triển của khối trường mầm non, mẫu giáo tư thục do không quá khó để đáp ứng về yêu cầu về không gian lớp học, chương trình học và số lượng học sinh.

Tuy nhiên đối với khối trường tiểu học, trung học cơ sở và đặc biệt là khối phổ thông trung học thì việc xây dựng, hình thành một ngôi trường mới đòi hỏi rất nhiều nỗ lực.

Bên cạnh hệ thống trường công lập được hình thành và phát triển từ nhiều năm qua để đáp ứng nhu cầu các cấp học của từng khu dân cư, mỗi một tòa chung cư hay một khu nhà ở liền kề, biệt thự được xây dựng lên đều làm tăng nhu cầu về trường lớp các cấp học.

Tại những thành phố trung tâm lớn, số lượng học sinh các cấp đều tăng qua các năm do dòng người từ các tỉnh ngoài đổ về làm việc và sinh hoạt. Nhu cầu được học tập và đặc biệt là học tập tại các trường có chất lượng tốt là vô cùng lớn.

Nắm bắt được nhu cầu của cư dân đô thị, một số chủ đầu tư đã rất thành công khi tạo dựng được các trường học chất lượng trong khu đô thị như hệ thống trường liên cấp Vinschool, hệ thống các trường tư thục, quốc tế từ tiểu học đến đại học tại khu đô thị Ecopark…

Một số khu đô thị lớn cũng tập trung nhiều trường học như khu đô thị Mỹ Đình… giúp các phụ huynh có nhiều cơ hội lựa chọn hơn khi chuyển đến các khu đô thị này để an cư.

Ngoài ra còn có rất nhiều các trường học công lập, trường chuyên có danh tiếng, chất lượng tốt tại các quận trung tâm.

Không thể phủ nhận nhu cầu học tập là vô cùng cần thiết và một trong những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ khách hàng nào khi tìm kiếm ngôi nhà để an cư lạc nghiệp. Đối với các bậc phụ huynh, đi làm xa thêm vài km cũng không phải vấn đề gì căng thẳng và đều có thể khắc phục được.

Tuy nhiên đối với các học sinh thì hiện nay dù có nhiều hệ thống xe tuyến đưa đón nhưng việc tìm kiếm được ngôi trường chất lượng tốt, gần nhà với mức chi phí phù hợp vẫn là niềm mong muốn của phụ huynh. Và như thế, yếu tố giáo dục là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành lên giá trị của bất động sản.

Với tình hình phát triển nóng hiện nay của thị trường bất động sản tại các thành phố lớn khi các chủ đầu tư liên tục ra hàng với nguồn cung căn hộ, đất nền khá dồi dào thì việc thu hút khách hàng đang được khai thác rầm rộ với các yếu tố về giá ưu đãi, chính sách thanh toán, cảnh quan cây xanh, vị trí kinh doanh đắc địa…

Những yếu tố này liên tục được nhắc tới trong bất kỳ quảng cáo bất động sản nào. Nhưng yếu tố vô cùng quan trọng về giáo dục cần phải được chú trọng hơn nữa.

Rất nhiều các bậc phụ huynh trước khi tìm kiếm nhà đều chú ý trước đến những trường học danh tiếng hoặc những hệ thống giáo dục uy tín, chất lượng hoặc khu vực tìm kiếm có nhiều cơ hội để lựa chọn trường lớp hay không.

Đôi khi, những ngôi trường với chất lượng tốt chính là điểm nhấn tạo sức hút và có thể là một yếu tố đảm bảo giá trị bất động sản trong khu vực lân cận. Với bất kỳ khu đô thị hay dự án bất động sản nào đều rất cần điều này.

Một hệ thống giáo dục với cơ sở trường lớp hiện đại, chất lượng dạy và học tốt, mức học phí hợp lý… chính là vấn đề cần các nhà đầu tư quan tâm khi bắt đầu phát triển hệ thống kinh doanh nhà ở và phải được phát triển song song cùng quá trình hình thành đô thị.

Điều này sẽ thu hút được hầu hết các khách hàng trong độ tuổi đã lập gia đình. Để đầu tư xây dựng những ngôi trường mới và vận hành tốt một hệ thống giáo dục, đảm bảo chất lượng không phải là một vấn đề dễ dàng hay có thể đem lại lợi nhuận ngay lập tức nhưng sẽ đem lại một điểm nhấn ấn tượng cho khách hàng và có hiệu quả thiết thực lâu dài với bất kỳ dự án nào của chủ đầu tư.

Thị trường bất động sản có thể đang phát triển nóng, cũng có thể sẽ chững lại trong một khoảng thời gian, nhưng để phát triển bền vững và có tính thanh khoản cao, hiệu quả thì các yếu tố về hạ tầng xã hội đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng là những người mua thực, ở thực phải được quan tâm đặc biệt là nhu cầu về hệ thống giáo dục, chăm sóc cho thế hệ tương lai.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.