Thời gian gần đây, các nhà đầu tư Việt Nam đang dần chuyển hướng đầu tư sang các kênh dài hạn như căn hộ cao cấp. Theo các chuyên gia, đây là một lựa chọn khôn ngoan khi tiềm năng cho người nước ngoài thuê nhà là rất lớn và các hành lang pháp lý cho người ngoại quốc sở hữu bất động sản dần trở nên thuận lợi hơn.

Tiềm năng thị trường lớn

Theo báo cáo nghiên cứu của CBRE, tính đến Quý III/2016, tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ toàn thị trường đạt mức 3.239 căn với hơn 30% thuộc về loại căn hộ 2 phòng ngủ. Nguồn cung căn hộ dịch vụ hạng A chiếm 71% tổng nguồn cung trên thị trường, trong đó các quận Tây Hồ, Ba Đình và Nam Từ Liêm chiếm thị phần lớn nhất.

Lý giải về sức hút của các khu vực này, các chuyên gia cho rằng có 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất, do đã quen với tiêu chuẩn sống cao cấp tại bản xứ, khách nước ngoài có xu hướng ưa chuộng các căn hộ cao cấp có đầy đủ tiện nghi, tiện ích và điều kiện an ninh đảm bảo. Thứ hai, thuê căn hộ cao cấp cũng là một “bước thử” của nhóm khách hàng này về khả năng thích nghi và định cư lâu dài ở Việt Nam trong thời gian chờ các chính sách cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản trở nên thông thoáng hơn.

Theo đánh giá của các chuyên gia và công ty nghiên cứu, thị trường được kỳ vọng sẽ trở nên sôi động hơn nữa khi hàng loạt các dự án căn hộ lớn dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2017. Tuy nhiên, điều này cũng khiến một số nhà đầu tư e ngại trước khả năng dư cung có thể xảy ra ở phân khúc căn hộ cao cấp này khiến khả năng cho thuê lại của họ gặp khó khăn.

Lựa chọn khôn ngoan

Chia sẻ quan điểm với các nhà đầu tư về lượng cung lớn có thể xảy ra, tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu nhìn xa hơn, đây vẫn sẽ là một quyết định khôn ngoan, đặc biệt là với các dự án căn hộ cao cấp có vị trí trung tâm.

Theo dự báo của các chuyên gia, nguồn cung các căn hộ cao cấp có thể dồi dào trong ngắn hạn nhưng chắc chắn sẽ khan hiếm trong trung và dài hạn, đặc biệt là từ thời điểm cuối 2018 khi quỹ đất trung tâm trở nên hạn hẹp. Hơn nữa, dù cung nhiều nhưng không phải sản phẩm nào cũng đủ “tinh” để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các vị khách ngoại quốc, đặc biệt là về tiêu chuẩn an ninh, tiện ích sống hay phong cách kiến trúc…

Chính vì vậy, nếu lựa chọn đầu tư căn hộ cao cấp cho khách nước ngoài thuê lại, nhà đầu tư được tư vấn chọn những sản phẩm căn hộ cao cấp phù hợp với “khẩu vị” của các đối tượng khách hàng này như vị trí trung tâm, điều kiện an ninh đảm bảo, tiện ích sống đẳng cấp hay phong cách kiến trúc độc đáo, hiện đại.

Đón sóng cùng Vinhomes Metropolis

Trong bối cảnh không nhiều dự án có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe về chất lượng của khách thuê nước ngoài, Vinhomes Metropolis đang là lựa chọn tin cậy của rất nhiều nhà đầu tư vì tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

Cụ thể, về vị trí, Vinhomes Metropolis sở hữu vị trí có thể nói là đẹp nhất nhì hiện nay của Hà Nội. Tọa lạc tại trung tâm chính trị - ngoại giao của Thủ đô, Vinhomes Metropolis có sẵn cộng đồng khách thuê ngoại quốc tiềm năng đến từ các công ty nước ngoài và các cơ quan ngoại giao xung quanh.

Các căn hộ của Vinhomes Metropolis được thiết kế tinh tế, hiện đại với tầm nhìn đẹp sẽ là lựa chọn của các cư dân trong và ngoài nước thích cuộc sống đẳng cấp, hiện đại

Về điều kiện an ninh, các cư dân tương lai sẽ không chỉ yên tâm với hệ thống 3 lớp kiểm soát: Bảo vệ tại các trạm – chốt an ninh; Cơ động đi tuần tra 24/7; Camera hồng ngoại cả ngày lẫn đêm mà còn hoàn toàn hài lòng với đội ngũ nhân viên an ninh thân thiện, chuyên nghiệp.

Về tiện ích sống, hiếm có chủ đầu tư nào có thể mang lại chất lượng sống hoàn hảo như Vinhomes. Bên cạnh một hệ sinh thái các sản phẩm “họ Vin”, dự án còn sở hữu tới 30 tiện ích đẳng cấp giúp đáp ứng mọi nhu cầu của mọi đối tượng cư dân.

Về phong cách kiến trúc, Vinhomes Metropolis được tư vấn bởi Atkins – đơn vị tư vấn thiết kế uy tín hàng đầu thế giới. Là “siêu phẩm” thứ 2 của Atkins ở Việt Nam sau Vinhomes Central Park, các thiết kế kiến trúc hiện đại với điểm nhấn là vườn nổi sáng tạo sẽ cho các cư dân ngoại quốc có cảm giác như đang sống ở chính nước bản xứ của mình mà vẫn mang hương vị ngọt ngào của Việt Nam.

Trong tháng 10/2016, Vinhomes Metropolis đang có chính sách cam kết cho thuê lại 10% trong vòng 2 năm giúp nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm về khả năng sinh lời bền vững khi đầu tư mua căn hộ ở đây. Không chỉ vậy, chủ đầu tư còn dành tặng các gói nội thất đồ rời sang trọng cho khách hàng. Khách mua căn 1 phòng ngủ được tặng gói nội thất 160 triệu đồng, căn 2 phòng ngủ được tặng gói 250 triệu đồng và căn 3 phòng ngủ được tặng gói 280 triệu đồng. Tất cả các trang thiết bị liền tường còn lại chủ đầu tư đều bàn giao đầy đủ cho tất cả các khách hàng với điều kiện siêu cao cấp như điều hòa trung tâm, thiết bị vệ sinh nhãn hiệu Duravit và Hansgrohe cao cấp…

Do nguồn cung căn hộ trung tâm là không nhiều trong bối cảnh quỹ đất Thành phố ở khu vực này ngày càng hạn hẹp, theo dự báo của các chuyên gia, sau khi bàn giao, giá thuê các căn hộ của Vinhomes Metropolis chắc chắn sẽ tạo nên một chuẩn mực mới.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.