CafeLand - Luân Đôn và New York là hai thành phố thu hút người giàu có trên thế giới nhất. Tuy nhiên, theo một kết quả khảo sát mới đây, Dubai là thành phố mang lại lợi nhuận cao nhất cho nhà đầu tư từ năm 2010.

Dubai dẫn đầu về lợi nhuận đầu tư bất động sản

Dubai dẫn đầu về lợi nhuận đầu tư bất động sản

Hai công ty tư vấn bất động sản Douglas Elliman và Knight Frank mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát về lợi nhuận nếu một nhà đầu tư chi 1 triệu đô la vào thị trường bất động sản nhà ở hạng sang vào năm 2010 vào các thị trường như New York, Luân Đôn, Dubai, Miami và Hong Kong. Kết quả là với 1 triệu đô la đầu tư từ năm 2010, nhà đầu tư sẽ thu được 1,63 triệu USD tại Dubai; 1,22 triệu USD tại New York; 1,54 triệu USD tại Luân Đôn; 1,26 triệu USD tại Miami và 1,16 triệu USD tại Hong Kong.

Dubai là thành phố đứng đầu và hứa hẹn tiềm năng hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư. Dubai cũng nằm trong danh sách các thành phố xa hoa nhất thế giới khi giá bất động sản tại đây đã tăng lần lượt là 29% và 71% trong vòng 2 và 3 năm qua.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa Dubai dẫn đầu trong các thành phố có giá nhà tăng. Giá bất động sản hạng sang tại Dubai đã tăng 6% trong vài năm qua, trong khi con số này là 18% tại New York và 8% tại Luân Đôn. Luân Đôn và New York là hai thành phố thu hút nhà đầu tư giàu có đến đầu tư tương đương như nhau.

New York - thị trường tiềm năng trong tương lai

Jonathan Miller thuộc Miller Samuel người tham gia vào nhóm khảo sát cho biết rằng ông mong đợi rằng giá của phân khúc thị trường bất động sản cao cấp tại New York sẽ tiếp tục tăng ít nhất là trong giai đoạn tiếp theo. “Với lượng nhà ở tồn kho ở mức thấp, lãi suất khá ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài cùng với sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ, Tôi kì vọng rằng giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng trở lại trong thời gian tới.”

Thị trường Luân Đôn được dự đoán sẽ không tăng trưởng quá cao, bởi vì giá bất động sản trên thị trường đã tăng khá cao trong một vài năm qua. Báo cáo dự báo rằng giá nhà Luân Đôn sẽ tăng từ 2% đến 3% trong năm nay và trở về mức cân bằng trong năm 2015.

“Giá bất động sản tại Luân Đôn vốn đã ở mức khá cao, do vậy, rất ít khả năng nó sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.” Tom Bill, trường phân tích thị trường nhà ở của Knight Frank tại Luân Đôn cho biết.

Đây có thể là nguyên nhân lí giải vì sao New York được dự đoán sẽ vượt qua Luân Đôn trong một vài năm tới và trở thành điểm đến thu hút nhà đầu tư giàu có số 1 trên thế giới. Theo khảo sát của Knight Frank, New York sẽ nằm trong top đầu những thành phố giàu có nhất thế giới vào năm 2024.

Đỗ Hương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.