Mỗi ounce tăng 1% hôm qua, lên 1.209 USD do giá dầu tăng khiến nhà đầu tư mua vào, bất chấp USD cũng mạnh lên.

Sáng nay, giá giảm nhẹ xuống 1.207 USD một ounce lúc 7h45 (giờ Hà Nội). Giá này tương đương 31,11 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,14-35,26 triệu đồng.

Kim loại quý đã rơi xuống đáy 3 tuần hôm thứ Hai sau tin Thụy Sĩ không thông qua đề xuất tăng vàng dự trữ. Thị trường sau đó phục hồi lên đỉnh một tháng do giá dầu bật lên từ đáy 5 năm.

"Nhu cầu bán đã giảm bớt. USD mạnh lên, chứng khoán tăng, lãi suất nhích lên, nhưng vàng vẫn được hỗ trợ tốt", Ole Hansen - Giám đốc cấp cao tại Saxo Bank nhận xét. Giá giao ngay trong phiên có lúc lên 1.214 USD một ounce. Trong khi đó, giá hợp đồng tương lai tăng 0,8% lên 1.208 USD.

SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã mua vào 2,4 tấn hôm thứ Ba. "Yếu tố tác động chính trong ngắn và trung hạn là sự phục hồi của kinh tế Mỹ và dự báo tăng lãi suất năm tới. Việc này sẽ làm giảm nhu cầu vàng", Carsten Menke – nhà phân tích tại Julius Baer cho biết.

Đà tăng hôm qua phần nào bị ghìm lại bởi đồng USD mạnh. Đồng tiền này đã lên đỉnh hơn 5 năm so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Trong khi đó, lãi suất tại Mỹ và chứng khoán châu Âu cũng nhích lên

"Nhà đầu tư sẽ mua vào đóng trạng thái nếu họ không có được điều mình muốn từ cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) ngày mai. Khi ấy, vàng có lẽ sẽ tăng thêm một chút", Bill Baruch - chiến lược gia thị trường cấp cao tại iTrader dự đoán. Kết quả khảo sát của Reuters cho thấy ECB có thể sẽ thử thêm nhiều biện pháp nữa trước khi tăng quy mô chương trình mua lại trái phiếu mà Đức vốn vẫn phản đối.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.