Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn nghỉ giao dịch từ cuối tuần qua nhưng hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường tại một số công ty kinh doanh vàng và các cửa hàng nhỏ lẻ, với giá vàng được niêm yết trong ngày 2-1 cao hơn giá của SJC ngày cuối tuần trước đến 600.000 đồng/lượng.
Đầu năm, giá vàng tăng
Giá vàng tăng trong 2 ngày đầu năm. Ảnh chụp tại Khu vực chợ Tân Bình, TPHCM. Ảnh: Thanh Thương



Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng miếng PNJ-DAB được mua với giá 41,6 triệu đồng/lượng, bán ra 42,45 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn giá ngày thứ Bảy tuần trước 550.000 đồng/lượng.


Còn tại khu vực chợ Bến Thành, giá vàng được mua vào khoảng 42,5- 42,55 triệu đồng/lượng, bán ra 42,6-42,7 triệu đồng/lượng. Ở khu vực chợ Tân Bình, TPHCM giá vàng cũng được niêm yết quanh mức này.


Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu dù vẫn tăng cao hơn cuối tuần trước nhưng vẫn thấp hơn các công ty khác khoảng 600.000 đồng/lượng. Cụ thể giá mua vào ở mức 41,45 triệu đồng/lượng, bán ra là 41,75 triệu đồng/lượng.


Bà Nguyễn Thị Hường, Phó phòng kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho biết giao dịch vàng trong những ngày lễ không có biến động nhiều so với ngày thường. Tuy vậy, người dân đã đến mua nữ trang nhiều hơn, giao dịch chủ yếu của Bảo Tín Minh Châu trong 3 ngày qua là nữ trang.


Còn theo bà Trần Thị Ngọc Sương, Phó phòng kinh doanh nữ trang của SJC, phụ trách hệ thống cửa hàng cũng cho biết giao dịch vàng miếng tại các cửa hàng trong những ngày qua không biến động, nhưng sức mua nữ trang tăng đến 20% so với ngày thường. Theo bà Sương, nhiều gia đình tranh thủ ngày lễ để mua nữ trang vì đang là mùa cưới.


Còn tại chợ Tân Bình, TPHCM, các chủ cửa hàng vàng cho biết trong những ngày cuối tuần qua và cả hôm nay giao dịch vàng miếng có tăng nhẹ. Tuy nhiên, hoạt động mua bán nữ trang sôi động hơn và nhiều khách đến xem, hỏi thông tin về nữ trang tại các gian hàng ở đây.


Giá vàng thế giới tăng nhẹ 2,5 đô la Mỹ /ounce trong phiên giao dịch trên thị trường châu Âu chiều nay, lên 1.568,9 đô la Mỹ/ounce. Theo trang web www.kitco.com, các chuyên gia tài chính vẫn đang dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong các ngày tới do hoạt động bán tháo vẫn đang diễn ra mạnh.

Theo Thanh Thương (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.