Trong khi các phân khúc tiếp tục ảm đạm, các nhà đầu tư lâm vào hoàn cảnh khó khăn thì sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng lại khởi sắc.

BĐS du lịch tiếp tục tăng trưởng tốt

Trong khi các phân khúc tiếp tục ảm đạm, các nhà đầu tư lâm vào hoàn cảnh khó khăn thì sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng lại tiếp tục khởi khắc. Sự khởi sắc này được ví như “cứu tinh” của thị trường BĐS Đà Nẵng đã chìm lắng quá sâu.

Anh Đình Triên, chủ một khách sạn vừa đưa vào hoạt động cho biết: “Chưa bao giờ kinh doanh khách sạn tại Đà Nẵng lại “khỏe” như hiện nay. Công suất phòng bình quân đạt 60-70%, thấp điểm cũng đạt 50% và cao điểm luôn “full” phòng. Thậm chí “bán” cho các công ty lữ hành cũng sống khỏe. Chính sức hấp dẫn này mà trong thời gian vừa qua, liên tiếp những khách sạn tại trung tâm thành phố cũng như ven biển được mọc lên nhanh chóng”.

Thị trường du khách hấp dẫn kéo theo các công trình khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng, nhất là khu vực ven biển được mọc lên nhanh chóng

Theo báo cáo của CBRE, trong quý 1/2014, thị trường du lịch và khách sạn tại Đà Nẵng là điểm sáng trong số các sản phẩm bất động sản tại Đà Nẵng.

Nếu như quý 1/2012 chỉ có 241 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng thì nay đã lên gấp hơn 2 lần với 546 chuyến trong quý 1/2014. Không chỉ vậy, du khách đến du lịch tại Đà Nẵng tăng mạnh chưa từng có với hơn 475.000 lượt du khách nội địa, tăng hơn 25% so với cùng kỳ. Trong đó lương khách quốc tế đến bằng đường tàu biển lên đến 75.000 lượt, tăng gấp 2 lần so với quý 1/2013 khiến phân khúc bất động sản này càng thêm hấp dẫn.

"Cụ thể hơn, kết quả kinh doanh của các khách sạn 5 sao ven biển tiếp tục chứng tỏ phân khúc hoạt động tốt nhất với doanh thu phòng bình quân đạt mức tăng trưởng 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, khối khách sạn 4 và 5 sao tại trung tâm thành phố cũng cùng xu hướng với mức tăng tương ứng là 2,5 và 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái”, bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE phân tích.

Theo bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE, khách hàng đến từ các nước Bắc Á đang rất quan tâm đến BĐS du lịch và nghỉ dưỡng tại khu vực ven biển

Lượng khách đến Đà Nẵng chủ yếu từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Macau. Không chỉ đến để du lịch, nhiều khách đến từ quốc gia này còn có ý định mua bất động sản.

Nếu như trước năm 2012, người mua đến từ Hà Nội, TP HCM và các tỉnh phía bắc chiếm lĩnh thị trường căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng với tỷ lệ giao dịch thành công lên đến 70-80% thì trong 2 năm trở lại đây, có nhiều người mua từ Trung Quốc, Maccau, Hồng Kông và Singapore đã và đang chú ý đến thị trường biệt thự nghỉ dưỡng biển, khách sạn tại Đà Nẵng.

“Chỉ trong quý 1/2014, lượng khách hàng quan tâm đến bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ven biển đã đến tư vấn tại CBRE tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2013. Thậm chí có nhà đầu tư rất nhiều lần đến để được tham vấn. Tuy nhiên do kỳ vọng về lợi nhuận của chủ sở hữu và mức giá có thể chấp nhận của giới đầu tư chưa gặp được nhau”, bà Dương Thùy Dung nói.

Lý giải cho sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư đến từ Bắc Á, theo bà Dung là do sức hấp dẫn từ các điều kiện hạ tầng giao thông, chính sách đầu tư, sự minh bạch,… đã tạo sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đến từ Bắc Á.

Không chỉ vậy, với tỷ suất lợi nhuận kinh doanh lên đến 8% từ khối sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng so với lãi suất đầu tư đang thấp tại Đài Loan và một số nước khác thì đây là thị trường đầy tiềm năng khiến các nhà đầu tư này đặc biệt quan tâm.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng trong Q1/2014 của Bộ phận nghiên cứu thị trường bất động sản (BĐS) công ty CBRE, mặc dù nền kinh tế có nhiều chuyển biến cùng với chính sách của Chính phủ trong giải quyết nợ xấu. Nhưng thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn diễn biến ảm đạm.

Đặc biệt thị trường nhà ở bán vẫn tiếp tục giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2013 mặc dù đã có tăng nhẹ so với quý trước. Cụ thể, số lượng giao dịch trong quý 1/2014 giảm đến 34% so với Q1/2013. Các giao dịch được ghi nhận hầu hết từ phân khúc cao cấp, phân khúc trung cấp và trung bình chiếm tỷ lệ ngang nhau, trong khi phân khúc hạng sang chỉ ghi nhận được 15% trong quý này.

Bửu Lân (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.