Yếu tố phong thủy luôn được chủ đầu tư Văn Phú – Invest chú trọng trong hành trình kiến tạo nên những mái ấm an cư cho khách hàng. Theo đó, các dự án của Văn Phú – Invest đều in đậm dấu ấn phong thủy từ khâu quy hoạch và kiến trúc tổng thể cho đến từng không gian bên trong.

Đảm bảo yếu tố phong thủy từ khâu quy hoạch, phát triển dự án là yếu tố quan trọng hàng đầu (Minh họa: Dự án Vlasta – Sầm Sơn)

Giới quan sát nhận định, ngoài vị trí, giá cả, tiềm năng… thì yếu tố quan trọng chi phối quyết định mua bất động sản của khách hàng từ trước đến nay là bất động sản đó phải phù hợp với phong thủy hay có phong thủy tốt.

Khi phát triển các dự án bất động sản, nhiều chủ đầu tư đã coi phong thủy như một yếu tố khoa học không thể tách rời trong quá trình đầu tư xây dựng. Đơn cử như Văn Phú – Invest, từ thế đất, đến quy hoạch và thiết kế kiến trúc của các dự án… đều được đảm bảo hài hòa với các yếu tố tự nhiên xung quanh, dựa trên nghiên cứu về phong thủy một cách kỹ lưỡng.

“Tại các dự án của Văn Phú – Invest, dấu ấn phong thủy với triết lý Ngũ hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ) và triết lý Nhân (con người) được ứng dụng đậm nét từ quy hoạch tổng thể cho đến từng không gian sống bên trong. Chúng tôi gìn giữ, vận dụng theo hướng tôn vinh thế mạnh của tự nhiên đưa vào từng ngóc ngách của mỗi căn nhà, góc phố. Một môi trường sống cân bằng với vạn vật xung quanh chính là một môi trường sống bền vững và thịnh vượng”, đại diện Văn Phú - Invest chia sẻ.

Phong thủy trong quy hoạch, bố cục tổng thể

Một dự án muốn có phong thủy tốt thì điều quan trọng đầu tiên là quy hoạch phải chú trọng đến phong thủy. Theo đó, việc thiết kế bố cục loan đầu (trường phái coi trọng về mặt bố cục, hình sông, thế núi, hay chính là hình thù, vị trí của một khu đất), lập hướng cho một dự án phải ứng dụng “thủy pháp” (phép chiêm đoán theo hình thế nước chảy) rất quan trọng trong địa lý phong thủy.

Khu đô thị ven sông Trới của Văn Phú - Invest quy hoạch tổng thể trên diện tích lớn

Khi quy hoạch chung đảm bảo được thiết kế bố cục loan đầu, có hướng phù hợp với phong thủy, các dự án, cấu phần nhỏ bên trong sẽ theo đó mà xác định hướng, vị trí, thế đất và thiết kế kiến trúc hài hòa với điều kiện tự nhiên, khí hậu vùng miền.

Các nguyên tắc này đều được chủ đầu tư Văn Phú – Invest hiện thực hóa tại nhiều dự án như Khu đô thị ven sông Trới, Hoành Bồ (Quảng Ninh), Cồn Khương (Cần Thơ) hay Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội).

Phong thủy từ lựa chọn vị trí, thế đất…

Bên cạnh quy hoạch tổng thể, khi nghiên cứu, triển khai dự án, Văn Phú – Invest lựa chọn phát triển sản phẩm tại các khu vực có vị trí đẹp hoặc có tiềm năng lớn, theo tinh thần “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” trong phong thủy.

Đơn cử như dự án Grandeur Palace - Giảng Võ tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm Thủ đô; dự án khu đô thị Cồn Khương có vị trí độc tôn tại trung tâm kinh tế hành chính mới quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ với địa thế bốn bề là nước nhờ bao bọc bởi sông Hậu và sông Khai Luông. Hay dự án có tiềm năng về du lịch biển như Vlasta - Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Những địa thế gần sông hồ như The Terra - An Hưng (Hà Nội), gần biển như Vlasta - Sầm Sơn hay “tọa sơn nghinh hải” như dự án Lộc Bình (Thừa Thiên Huế) giúp mang đến không khí mát lành, giúp cư dân có tinh thần thoải mái, kiến tạo một cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng và may mắn.

… đến phong thủy trong thiết kế tổng thể toàn dự án

Do điều kiện tự nhiên, phong tục tập quán ở mỗi vùng miền khác nhau nên Văn Phú – Invest không rập khuôn mà luôn có sự chọn lọc kiến trúc và ứng dụng phong thủy phù hợp và linh hoạt trong từng dự án.

Dự án The Van Phu - Victoria có thiết kế phù hợp phong thủy khu vực Phúc La, Hà Đông với ba tòa nhà có kiến trúc hình elipse xoay nghiêng góc 45 độ độc đáo, tạo khe hút gió, tránh ánh nắng trực tiếp hắt vào căn hộ nhưng vẫn đảm bảo không gian thoáng đãng.

Còn tại khu đô thị mới Cồn Khương, do địa thế bốn bề là nước nên dự án được thiết kế cốt nền cao hơn đỉnh lũ lịch sử giúp tránh được ảnh hưởng thiên tai. Thiết kế hài hòa với cảnh quan sông nước, nương theo sông Khai Luông… với các căn nhà hướng sông để lấy hơi mát, không khí trong lành, đón tài vận…

Các dự án của Văn Phú - Invest nhìn chung đáp ứng được các tiêu chí người xưa mong muốn cho 1 căn nhà, không chịu ảnh hưởng tiêu cực hay tác động của năng lượng xấu từ các khu đất, công trình xung quanh.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Tô Như Toàn

    Ông Tô Như Toàn

    Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (VPI)