12 năm ra đời và phát triển, khoảng thời gian chưa thể gọi là quá dài với một doanh nghiệp, song với khoảng thời gian này, Đất Xanh đã thực sự tạo nên dấu ấn “lịch sử” về sự phát triển thần tốc trong ngành bất động sản. Từ một doanh nghiệp chuyên phân phối, đến nay Đất Xanh đã trở thành một tập đoàn bất động sản lớn tại Việt Nam.

Phát triển thần tốc

Vào ngày 13/11/2003, Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh tiền thân của Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (MCK: DXG) được thành lập với hoạt động chính là môi giới bất động sản. Khi đó, thị trường địa ốc đang bước vào cơn sốt đất nền khi hầu như các giao dịch trên thị trường chỉ tập trung vào phân khúc này. Riêng phân khúc chung cư mới hình thành nên rất hiếm doanh nghiệp đầu tư và phân phối. Ra đời vào thời điểm đó, Đất Xanh đã thâm nhập vào lĩnh vực môi giới chung cư cho khách hàng. Lúc đầu, ít khách hàng quan tâm, tuy nhiên với chiến lược sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu, giá hợp lý và cung cách phục vụ tận tâm, khách hàng đã dần dần tiếp nhận và đặt mua ngày càng nhiều. Nhờ niềm tin mạnh mẽ và tinh thần tiên phong, Đất Xanh đã khai phá thành công nhu cầu mới, vượt qua giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn và thử thách để tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển mai sau.

Phối cảnh tổng thể dự án Khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư

Năm 2006, thị trường căn hộ bước vào giai đoạn bão hòa, nhu cầu đầu tư đất nền xuất hiện, Đất Xanh đã đón đầu và nắm bắt tốt cơ hội đó. Địa bàn Đất Xanh nhắm đến là Bình Dương – địa phương đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, đô thị.

Năm 2008 và 2009, trong khi thị trường bất động sản TP.HCM bị đóng băng thì tại Bình Dương liên tục diễn ra các cơn sốt đất và Đất Xanh đã khai thác tốt cơ hội này. Không chỉ ở Bình Dương, Đất Xanh cũng tiếp tục thành công với phân khúc đất nền ở Đồng Nai và Long An.

Cuối tháng 12/2009, Đất Xanh chính thức niêm yết 8 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM. Đây là cột mốc để Đất Xanh thực sự “lột xác” từ một doanh nghiệp nhỏ thành một tập đoàn lớn mạnh ngày nay.

Bên cạnh đó, Đất Xanh còn mở rộng phát triển ra Miền Bắc và Miền Trung với hơn 20 sàn giao dịch bất động sản trải dài từ Bắc vào Nam, làm bàn đạp vững chắc cho việc mở rộng quy mô phát triển cho những năm tiếp theo.

Và cuộc lột xác ngoạn mục

Để có nguồn vốn thực hiện những mục tiêu lớn hơn, 6 tháng sau khi niêm yết, Đất Xanh tăng vốn điều lệ bằng việc phát hành thêm 8 triệu cổ phiếu, sau đó tăng lên 32 triệu cổ phiếu vào quý I/2011, rồi tiếp đến là 750 triệu cổ phiếu và gần đây nhất Đất Xanh tăng vốn lên 1.172 tỷ và dự kiến sẽ tăng lên 2.345 tỷ đồng vào đầu năm 2016.

Dự án Opal Riverside – một trong những dự án do Tập đoàn Đất Xanh làm Chủ đầu tư sẽ được tung ra thị trường trong tháng 11/2015

Với mô hình chiến lược khép kín “Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ” Đất Xanh đã chủ động từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất trong ngành. Tận dụng tốt những lợi thế đó, năm 2013, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai hàng loạt dự án lớn. Trong đó, phải kể đến sự thành công của dự án khu căn hộ ven sông Sunview Town tại Thủ Đức. Được khởi công xây dựng vào tháng 8/2013, dự án Sunview Town có 1603 căn hộ, được đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, thiết kế đầy đủ tiện nghi. Và đến tháng 7/2015, dự án đã tiến hành bàn giao cho khách hàng với chất lượng và tiện ích hơn cả cam kết như: sử dụng các vật liệu xây dựng cửa, sơn, gạch lát nền cao cấp; dịch vụ quản lý vận hành quốc tế từ công ty Savills. Những cư dân Sunview Town rất hài lòng về chất lượng căn hộ lẫn tiện ích dự án như hồ bơi, công viên ven sông, sân tennis…

Tiếp nối thành công của Sunview Town, trong năm 2015, Đất Xanh tung ra hàng loạt các dự án tạo nên một làn sóng mới trên thị trường bất động sản. Trong đó, dự án Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World (Phú Quốc) có quy mô 85ha với tổng vốn đầu tư lên tới 4.800 tỷ đồng là một điển hình. Dự án Grand World đánh dấu một bước đi mới của Đất Xanh khi đầu tư qua lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

Ngoài Grand World, Đất Xanh cũng giới thiệu hàng loạt dự án cao cấp như Khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity (Quận 7); Khu căn hộ Resort cao cấp Opal Riverside (Quận Thủ Đức) cùng hàng loạt các dự án nằm ở vị trí đắc địa khác tại quận 2, quận 9…

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập, Tập đoàn Đất Xanh sẽ tổ chức sự kiện Dat Xanh Expo 2015 từ ngày 24-25/10/2015 tại khách sạn Le Meridien (3C Tôn Đức Thắng, Q.1) với chủ đề “Cơ hội An cư và Đầu tư vàng”. Tại sự kiện, Đất Xanh sẽ công bố 20 dự án bất động sản mới do Đất Xanh đầu tư và phát triển. Đến tham dự Dat Xanh Expo 2015, Quý khách sẽ được nhận ngay voucher 35 triệu đồng và cơ hội trúng 2 iPhone 6S.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận voucher ưu đãi, Quý khách vui lòng đăng ký tham dự tại www.datxanh.com.vn/expo2015 hoặc hotline: 0964 355 355

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm