Hơn 2 năm qua, Trung tâm vui chơi giải trí tại số 11 Trần Quốc Toản, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) bị hoang hóa, trở thành nơi “ẩn náu” của các tệ nạn xã hội.

Trung tâm vui chơi giải trí Đà Lạt hoang tàn hơn 2 năm qua - Ảnh: Lâm Viên

Trung tâm tọa lạc cạnh hồ Xuân Hương, được hình thành từ năm 1998, liên doanh giữa Công ty quản lý công trình đô thị Đà Lạt (nay là Công ty TNHH MTV dịch vụ đô thị Đà Lạt) và Công ty TOA ECONOMIC LABORATORY (Nhật Bản). Từ năm 2006, phía Nhật Bản nhượng lại phần góp vốn cho Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng (Công ty CPĐTPTHT, trụ sở ở Q.4, TP.HCM) và từ đó công ty này làm trưởng ban điều phối trung tâm.

Theo giấy phép của UBND tỉnh Lâm Đồng, liên doanh này chấm dứt hoạt động từ 24.3.2013, nhưng đến nay vẫn chưa thể thanh lý được hợp đồng. Ngày 28.3.2013, Ban Thanh lý hợp đồng hợp tác kinh doanh trung tâm do ông Nguyễn Quang Hưng (Công ty CPĐTPTHT) làm trưởng ban đã họp bàn việc triển khai thực hiện tiến trình thanh lý hợp đồng. Ông Bùi Trung Đường, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ đô thị Đà Lạt, cho biết: “Từ tháng 4.2013 đến nay chúng tôi đã gửi gần 20 văn bản đến Công ty CPĐTPTHT đề nghị sớm hoàn tất thanh lý hợp đồng, hoặc ủy quyền cho công ty chúng tôi nhưng họ không trả lời, gọi điện họ cũng không nghe máy…”.
Chính vì lý do đó mà hơn 2 năm qua, trung tâm rơi vào tình trạng hoang tàn, cỏ dại mọc um tùm, cơ sở vật chất xuống cấp, làm mất vẻ đẹp cảnh quan của Đà Lạt. Không chỉ vậy, theo ông Đường, Ban điều phối trung tâm còn nợ tiền người lao động tổng cộng trên 243 triệu đồng, chưa kể tiền lương của những người còn làm việc chờ thanh lý hợp đồng. Những lao động này nhiều lần gửi đơn kiến nghị giải quyết quyền lợi đến các cơ quan chức năng nhưng vẫn không giải quyết được vì vắng mặt Ban Thanh lý trung tâm.
Xung quanh vấn đề này, ông Đặng Nguyễn Văn Tích, Giám đốc Trung tâm quản lý nhà Đà Lạt, cho biết đang đề xuất UBND tỉnh tổ chức cưỡng chế, thu hồi và thanh lý tài sản của liên doanh trung tâm vui chơi giải trí để trả lương và trợ cấp thôi việc cho công nhân. Sau khi thu hồi khu đất này, sẽ tổ chức đấu giá tránh gây lãng phí quỹ đất. Cũng theo ông Tích, khu đất “vàng” này rộng hơn 3.000 m2 được định giá khoảng 100 tỉ đồng.
Lâm Viên (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.