Khu đô thị rộng hơn 41 ha với rất nhiều nhà xây kiên cố không bóng người lọt giữa ngút ngàn cỏ dại, khung cảnh hoang dã như lạc vào "thành phố chết" phù hợp với phim trường có bối cảnh hoang vắng, khuất nẻo nằm trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội).

Theo tìm hiểu của PV Infonet, trong số hơn 41 ha của dự án khu đô thị Hà Phong thì có trên 20 ha đất được dùng xây 444 căn biệt thự và 279 căn liền kề, 3 ha được xây dựng chung cư cao tầng văn phòng. Số diện tích đất còn lại là làm công viên và giao thông.

Dự án khu đô thị mới Hà Phong thuộc quần thể đô thị mới bắc Thăng Long. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Hà Phong, gồm cổ đông chính là Pacific Corporation và Geleximco.

Theo quan sát, hiện dự án này đã cơ bản hoàn thành xong hạ tầng, nhiều căn biệt thự, nhà liền kề đã được xây thô, loáng thoáng có vài căn đã hoàn thiện nhưng cũng vắng bóng người ở.

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội trên 20km, cách sân bay Nội Bài 10km, khu đô thị Hà Phong từng được giới đầu tư săn đón lúc thị trường BĐS sôi động. Thế nhưng, đến khi thị trường bất động sản đóng băng, ế ẩm thì khu đô thị này cũng chịu chung cảnh ngộ.

Hiện trên thị trường có nhiều nhà đầu tư rao bán đất nền dự án với nhiều loại giá khác nhau, thấp nhất là 7 triệu đồng/m2 và cao nhất là trên 20 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Đến nay, cảnh vắng vẻ, hiu quạnh đến lạnh người khi nhà, biệt thự chưa xây xong đã bỏ hoang phế ngập trong đồng cỏ xanh um hoặc khô cháy…. bao trùm khắp dự án. Nơi đây rất thícho hợp để làm phim trường cho bối cảnh hoang vắng, mênh mông.

Một số hình ảnh hoang vắng tại khu đô thị Hà Phong vừa được ghi lại:

Nhiều khu đất trống, chỉ có cỏ mọc xanh um. Ảnh: Minh Thư

Những ngôi nhà kiểu cách năm chơ vơ hoang tàn cùng cỏ dại. Ảnh: Minh Thư

Có những căn nhà còn dang dở.... Ảnh: Minh Thư

...chỉ nằm "phơi sương, dãi nắng

Gọi là đô thị mới nhưng những nóc nhà này không khác gì mọc lên giữa cánh đồng hoang vu

chỉ có sự hoen rỉ nổi bật .

Khung cảnh khu đô thị không khác mấy một vùng quê với bờ xôi ruộng mật.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.