Phần sân và vỉa hè trước ngôi nhà bị “nuốt” chửng bởi một hố sâu rộng khoảng 10m2. Phần cửa trước ngôi nhà 3 tầng của tòa án bị đổ hoàn toàn, ngôi nhà xuất hiện nhiều vết nứt toác và có nguy cơ đổ sập.

Nguyên nhân gây ra vụ sập nghiêm trọng này là do công trình xây dựng tòa nhà cao tầng Quốc Cường Gia Lai - Sài Gòn Plaza, đang thi công 4 tầng hầm nằm sát bên cạnh TAND TPHCM, gây ra.

Theo một công nhân đang làm việc tại công trình, khoảng 14h, khi công nhân đang thi công đào hầm thì xảy ra hiện tượng nước tuôn chảy mạnh vào bên trong khu vực đào hầm.

Ngay sau đó, nước và đất bị cuốn vào bên trong hầm đất càng xảy ra nhiều hơn. Đến khoảng 15h thì hiện tượng này đã gây ra rung lắc nhà của tòa án. Lúc này, có nhiều người bị kẹt bên trong tòa án. Trước tình trạng nguy cấp đó, nhiều người đã dùng đá đập cửa kính để những người bên trong thoát ra ngoài.

Toàn bộ khu vực đã được phong tỏa vì nguy cơ hàm ếch do làm hầm công trình xây dựng cao ốc gây ra.

Công trình xây dựng cao ốc Quốc Cường Gia Lai, Sài Gòn Plaza, chủ đầu tư là Cty CP Quốc Cường Liên Á, tại địa chỉ số 24 đường lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM, hiện đang thi công đào đất làm hầm (4 tầng hầm) thì xảy ra sập nghiêm trọng.

17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường, ứng phó với các tình huống nguy hiểm đang xảy ra.