Ngày 24-8, UBND huyện Hóc Môn tiếp tục kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể sai phạm liên quan đến đất đai, xây dựng

Trước đó, ngày 23-8, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM Đặng Minh Đạt và Tổ công tác Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tham dự cuộc họp với tập thể UBND huyện Hóc Môn về việc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể UBND huyện Hóc Môn để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM.



Một công trình xây dựng trái phép diễn ra tại xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn)

Nội dung kiểm điểm tập trung vào làm rõ sai phạm của tập thể UBND huyện trong việc phê duyệt 137 phương án tổng mặt bằng hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, có 120 phương án không đúng theo quy định tại Quyết định 19/2009/QĐ-UBND ngày 25-2-2009 và Quyết định 33/2014/QĐ-UBND ngày 15-10-2014 của UBND TP HCM.

Các quyết định phê duyệt phương án trên được xác định có nhiều sai phạm như không nằm trong khu dân cư hiện hữu theo quy hoạch được duyệt, không kết nối được với hạ tầng kỹ thuật hiện hữu, không bảo đảm hạ tầng xã hội, làm ảnh hưởng đến quy hoạch chung của huyện Hóc Môn.

Ngoài nội dung trên, UBND huyện còn kiểm điểm trách nhiệm một loạt sai phạm khác của tập thể UBND huyện trong công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, sai phép kéo dài nhiều năm trên địa bàn nhưng không xử lý.

Tại cuộc họp kiểm điểm, Tổ công tác Ủy ban Kiểm tra Thành ủy yêu cầu UBND huyện làm rõ một số nội dung trong bản kiểm điểm của tập thể UBND huyện do nhận thấy còn thiếu nghiêm túc, né tránh trách nhiệm, không nhìn thấy sai phạm đã được Đoàn kiểm tra Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kết luận.

Bảo Nghi (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.