Các ngôi nhà tạm lấn chiếm được dựng lên từ hàng chục năm nay giữa TP Hạ Long vừa được hàng chục hộ dân tự giác tháo dỡ trước thềm năm mới.

Để trả lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho trung tâm TP Hạ Long đón chào năm mới, trong 2 ngày 4 và 5.2, 27 hộ dân ở khu chợ Hạ Long I (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã tự giác tháo dỡ các ngôi nhà tạm lấn chiếm giống như “nhà ổ chuột” do bản thân dựng lên từ hàng chục năm nay.

Những ngôi nhà này được dựng theo kiểu nhà sàn, mái lợp lá và che chắn bằng ván ép xung quanh, tất cả đều đua ra phía biển. Mỗi ngày, từ các ngôi nhà tạm này xả trực tiếp ra biển nước giết mổ cá tươi và nước thải sinh hoạt gây ô nhiễm trầm trọng cho vùng biển vịnh Hạ Long.


Khu nhà ổ chuột trước khi bị phá bỏ.
Người dân tự nguyện tháo dỡ các ngôi nhà mình tự dựng lên.

Sau khi thỏa thuận, đồng ý với đề xuất của UBND TP Hạ Long và Ban quản lý chợ Hạ Long I bố trí vị tri kinh doanh khác phù hợp, các hộ dân đã tự giác tháo dỡ toàn bộ các ngôi nhà tạm này. Tiếp đó, đơn vị thi công của TP Hạ Long sẽ đổ dải hơn 1.000 tấn cát tạo mặt bằng mới ở đây và xây dựng khu xử lý nước thải từ phía chợ đổ ra biển.

Hoàng Anh Tuấn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.