Trao đổi với phóng viên chiều ngày 24.10, bà Phan Thị Kiều Dung, một người dân ở chung cư Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM cho biết: rất nhiều bức xúc của người dân ở khu dân cư này chưa được Công ty cổ phần xây dựng công trình 585 (gọi tắt là Công ty 585) giải quyết.

Đến tháng 10.2013, các miếng đá ốp vẫn còn là mối nguy trên đầu người dân

Công ty này là chủ đầu tư xây chung cư rồi bán cho dân. Tháng 9.2012, công ty cho tháo gỡ đá ốp mặt tiền trái pháp luật làm cho đá rơi. “Những viên đá ốp trên cao này là nguồn nguy hiểm cao độ treo trên đầu người dân. Ngoài ra, đá ốp mặt tiền là phần sở hữu chung, công ty tự ý tháo gỡ thay bằng sơn phun gai là trái với quy định của pháp luật”, bà Dung nói.

Một hành vi khác của lãnh đạo Công ty 585 bị người dân tố cáo là tháng 6.2013, công ty yêu cầu dân nộp phí đo vẽ trái quy định với số tiền là 900.000 đồng/hộ.

Hồ bơi là tiện ích gia tăng của người dân nhưng bị chủ đầu tư bỏ hoang phế gây ô nhiễm môi trường. Tầng hầm là phần sở hữu chung nhưng chủ đầu tư tự ý cho thuê riêng.

Hiện nay, các văn bản vẫn tiếp tục được người dân gửi đến UBND TP.HCM, Sở Xây dựng…

Chung cư Phú Thạnh được xây dựng vào năm 2006, hoàn thành vào năm 2011. Chung cư này đang có dấu hiệu xuống cấp với các vết nứt xuất hiện trên các căn hộ.

Thanh Nhã (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.