CafeLand - Cho rằng mức giá đền bù đất quá bèo và dự án có sự thiếu minh bạch trong triển khai, hơn 20 hộ dân tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội không đồng ý bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Dự án khu nhà ở Ao Trũng do chủ đầu tư đại diện là Công ty Cổ phần phát triển Tân Việt vì thế cũng chưa chưa thể khởi động mặc dù dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư đã hơn 4 năm nay.

Trong khi giá đất thị trường trong cùng khu vực với những hộ có đất bị thu hồi lên đến hàng trăm triệu một mét vuông thì người dân chỉ được báo giá đền bù là 35 ngàn/m2.

Theo các hộ dân, mức giá mà UBND Phường Ngọc Lâm đưa ra là quá thấp khiến họ không thể chấp nhận được. Hơn nữa, một số hộ còn cho rằng phường đã xác định đất sai nguồn gốc, thiếu căn cứ.

"Chả có đất nào 35 ngàn đồng một mét cả. Đất của tôi là do ông cha cụ kị để lại, giá đó làm gì được một bát phở. Phở bây giờ cũng phải 50 ngàn, bát bún thì may ra được...", bà Đặng Thị Luyến, một người dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án, nói.

Theo người dân, một mét vuông đất chỉ đền 35 ngàn đồng là quá rẻ, chưa đáng một bát phở.- Hình cắt từ video.

Không chỉ không đồng ý giao đất để chủ đầu tư giải phóng mặt bằng vì giá bèo, theo người dân còn có một lí do khác là phía đơn vị đầu tư dự án có nhiều biểu hiện bất minh.

Ông Vũ Hồng Tâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội cho biết : "Tôi có cảm giác lén lút, không công khai. Dự án được quyết định triển khai từ năm 2009 nhưng đến năm 2011 vẫn chưa có gì cụ thể. Trong các cuộc họp với người dân, chủ đầu tư cũng chưa nói là xây cái gì, đơn vị nào là chủ quản".

Dự án thiếu minh bạch, lén lút?

Trên thực tế, việc người dân không đồng ý giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án do giá đền bù giải phóng mặt bằng quá rẻ không phải là chuyện ít gặp. Điều này khiến cho dự án cũng bị "treo" vì không có đất xây dựng. Thậm chí có những dự án treo đến hàng chục năm mà vẫn chưa có lối thoát.

Điển hình như dự án khu nhà ở tại phường Hiệp Thành, quận 12, Tp.HCM chủ đầu tư được giao đất từ năm 2004, trong đó đất thu hồi là 125.538ha. Tuy nhiên, đến nay công tác đền bù, giải tỏa dự án vẫn chưa hoàn thành.

Nguồn video: VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.