Sáng 13/12, hàng chục người dân sống trong 5 căn nhà ở hẻm 995, đường Hồng Bàng (phường 12, quận 6, TPHCM) tá hỏa dọn tài sản đem ra sân khi căn nhà mình đang ở bỗng dưng bị nghiêng, sau đó sụt lún xuống mặt đường.

Anh Lưu Minh Nhật, ngụ số nhà 995/62A cho biết, khoảng 8 giờ anh nghe một tiếng “rắc” mạnh sau đó thấy nhà bị nghiêng nên hốt hoảng chạy ra ngoài.?“Chạy ra giữa sân, tôi thấy các căn nhà xung quanh như 995/62B, 995/60, 995/58A… cũng bị nghiêng và sụt lún xuống mặt đường, mọi người tá hỏa cùng nhau chạy ra khỏi nhà”, anh Nhật nói.

Tại hiện trường, 5 ngôi nhà bị nghiêng ra hẻm phía công trình đang thi công có nhiều vết nứt lớn, giữa các căn nhà nằm sát nhau có đoạn hở gần 20 cm, tường nhà nhiều vết nứt rộng như chân chim, đặc biệt, căn nhà số 995/60 bị nặng nhất khi nền nhà sụt xuống, tạo ra khe hở, lủng bủng nước phía dưới.?

Tương tự, nhà của anh Nguyễn Văn Minh, số 559/64, bỗng nhiên rung, rồi toàn bộ nhà nghiêng về một bên. Anh Minh nói: “Tình trạng nứt nẻ tường nhà, rung rinh đồ đạc kéo dài mấy tháng nay, tuy nhiên hôm nay là nghiêm trọng nhất. Hoảng quá, cả nhà chạy ngay ra đường”.

Ông Phan Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND Phường 6 cho biết, ngay sau vụ việc, lãnh đạo phường cùng các ban ngành đoàn thể đến hiện trường giúp dân di dời tài sản và tìm nơi ở tạm thời, đồng thời giao đơn vị thi công chịu trách nhiệm hỗ trợ tiền nhà trọ cho người dân.

Theo ông Nam, nguyên nhân có thể là do các hộ gia đình nằm giáp công trình thi công, mức độ thi công đào sâu và nền đất yếu nên dẫn đến tình trạng trên. Hiện, phường đã phong tỏa hiện trường 5 ngôi nhà này và giao cho công an, tổ dân phố túc trực thường xuyên, tránh để người dân đi vào khu vực nguy hiểm.

Hàng chục hộ dân còn lại trong con hẻm 995 đường Hồng Bàng (khu vực đang thi công kênh Tân Hóa- Lò Gốm) cũng đang sống trong sợ hãi.

Ông Lê Văn Nguyên (67 tuổi), trú số nhà 995/72/6 nói: “Đã mấy tháng nay, từ khi công trình bắt đầu thi công, nhà tôi bắt đầu có dấu hiệu nứt nẻ ở tường và nền. Mấy ngày gần đây, các vết nứt càng to ra, nhất là ở gần chân móng nhà, vết nứt hở hơn 5cm, nên khi nào cũng sống trong sợ hãi”.

Vào sâu trong hẻm nữa là nhà bà Võ Kim Anh, số nhà 995/72/10 (cách chỗ thi công hơn 10m), tường nhà nứt nẻ nhiều nơi. Bà Anh nói: “Gần nửa tháng nay, nhà tôi bắt đầu xuất hiện nhiều vết nứt trên tường. Đêm, cả nhà hầu như không ai ngủ được, nó rung như động đất, nhiều lúc đang ngủ trên lầu mà phải bật mình dậy rồi chạy xuống nhà ngồi cho đến sáng, thằng con trai tôi sợ quá nên chuyển cả gia đình sang nhà vợ nó ở luôn rồi”.

Trước đó, tình trạng sụt lún, nghiêng nhà cửa cũng đã xảy ra tại hẻm 103 đường Tân Hóa (thuộc các tổ 24- 27, thuộc phường 14, Quận 6) khiến nhiều hộ dân phải bỏ nhà đi ở trọ. Ông Hồ Thanh Trí, tổ trưởng tổ 24 cho biết, từ khi công trình kênh Tân Hóa- Lò Gốm thi công, khu vực này đã có 14 hộ gia đình bỏ nhà để đi thuê nhà trọ, có nhiều nhà xây chưa được 1 năm cũng phải dọn đi.

Nguyễn Dũng (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.