Hàng chục hộ dân ở ngõ Dẹt, thuộc tổ 1, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng tá hỏa vì lối vào khu dân cư bất ngờ bị bịt kín bởi những thanh sắt, tấm tôn để làm dự án khu đô thị nối đường Lạch Tray với đường Hồ Sen - cầu Rào 2 (ngày 24.11).

Người dân bức xúc vì ngõ Dẹt bị bịt kín mà không được thông báo trước

Theo phản ánh, việc làm này đã không được thông báo trước cho người dân. Trước đây, người dân đi thông ra ngõ 2, đường Nguyễn Văn Linh thì nay phải đi nhờ sang ngõ 147, phố Đình Đông của phường Đông Hải, quận Lê Chân cách đó gần 500 m. Ngay tại cổng chào cũ vào khu dân cư này, người dân đã phải dựng cầu thang gỗ bắc qua tường vây để đi qua khu dự án.

Bà Đặng Thị Phấn, ở số nhà 166 ngõ Dẹt cho biết, ngõ 147, phố Đình Đông nhỏ hẹp, vòng vèo, đông dân ở và hay bị tắc đường vào giờ cao điểm. Trước đây, khi ngõ Dẹt chưa bị bịt thì mỗi khi phố Đình Đông tắc đường là người dân có thể đi lối tắt qua đây để tránh ùn tắc. “Từ ngày đầm Trung lấp đi để làm dự án này, chỗ chúng tôi thường bị ngập nặng vào mùa mưa vì không có hệ thống thoát nước. Giờ mà bịt vào thì nghề trồng sinh vật cảnh lâu đời ở đây sẽ chết”, bà Phấn lo lắng.

Ông Nguyễn Trọng Nguyên, một cư dân sống lâu năm tại đây nói thêm: “ Ngõ Dẹt đã có từ lâu đời, không phải là đường cụt. Các hộ dân ở đây tự nguyện hiến đất, phá nhà, tường vây mở rộng ngõ này để xây dựng đời sống mới và tính đến chuyện phòng cháy chữa cháy khi có hỏa hoạn xảy ra. Thế nhưng, lối đi bị bịt lại thành ngõ cụt nên mọi người lo lắng việc phòng cháy chữa cháy sẽ khó thực hiện khi có hỏa hoạn”.

Qua tìm hiểu, dự án khu đô thị nối đường Lạch Tray với đường Hồ Sen - cầu Rào 2 do Công ty CP Đầu tư và Xây lắp thương mại (ICC) thi công từ năm 2005.

Ông Nguyễn Huy Thiêm, Phó tổng giám đốc Công ty này cho biết, việc bịt lối vào ngõ Dẹt chỉ là tạm thời để bảo vệ công trường thi công, đảm bảo an toàn lao động. Ngõ sẽ được thông lại khi dự án hoàn thành. Lý giải việc không thông báo khi bịt ngõ, ông Thiêm cho rằng, điểm rào chắn nằm trong dự án, không phải là vùng giáp ranh nên không phải thông báo cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi, Phó chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh Lê Ngọc Phú lý giải: Khu vực bịt lối vào ngõ Dẹt trước đây là cánh đồng và nghĩa địa. Khi dự án đi qua thì toàn bộ khu vực này phải giải tỏa. Việc bà con đi lại ngõ 2, đường Nguyễn Văn Linh trước đây chỉ là tạm thời. “Chính quyền địa phương đã tổ chức cuộc đối thoại với bà con, với sự tham gia của đơn vị thi công và quận Lê Chân. Phía Công ty ICC cam kết sẽ đầu tư làm hệ thống thoát nước ở ngõ Dẹt tránh ngập úng”, ông Phú nói.

Vũ Ngọc Khánh (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.