CafeLand – Theo thông tin từ Cục phòng vệ thương mại, Cơ quan quản lý Tài chính Đài Loan (MOF) vừa có kết quả sơ bộ việc điều tra chống bán phá giá đối với gạch ốp lát có xuất xứ từ Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia.

Theo đó, biên độ bán phá giá được tính toán cho các doanh nghiệp Việt Nam cao nhất lên tới 28,64%, cụ thể:

STT

Tên doanh nghiệp

Mức thuế

1

Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng MIKADO

0%

2

Công ty cổ phần quốc tế Pancera

0%

3

Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia

2,35%

4

Công ty TNHH Công nghiệp Gốm sứ Taicera

12,46%

5

Các Công ty CPCN Á Mỹ, Công ty TNHH Hoàn Mỹ, Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, Công ty Prime Trading, Công ty CP Gạch men Tasa, Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn, Công ty cổ phần Trúc Thôn, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vitto

8,54%

6

Các công ty khác

28,64%

Theo MOF, Đài Loan quyết định không áp thuế chống bán phá giá tạm thời và dự kiến ban hành kết luận cuối cùng trong vòng 60 ngày kể từ ngày thông báo kết luận sơ bộ.

Do đó, Cục Phòng vệ thương mại khuyến cáo các doanh nghiệp liên quan, trong giai đoạn cuối cùng của vụ việc cần tiếp tục theo sát để duy trì và tiếp tục cải thiện kết quả tính toán biên độ bán phá giá.

Đài Loan được biết đến là một thị trường có quy mô dân số chỉ hơn 23 triệu người nhưng là một trong những thị trường rất khó tính. Các sản phẩm gạch men gốm sứ muốn bán được vào thị trường Đài Loan luôn đòi hỏi chất lượng cao và mẫu mã với phong cách ảnh hưởng từ Trung Quốc (cổ) và Nhật Bản.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
  • Philippines điều tra tự vệ đối với gạch ốp lát nhập khẩu

    Philippines điều tra tự vệ đối với gạch ốp lát nhập khẩu

    CafeLand – Theo thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công thương), mới đây, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng gạch ốp lát sàn và ốp tường nhập khẩu trong giai đoạn 2013-2017.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.