Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, tổng số căn hộ nhà ở xã hội các địa phương sẽ hoàn thành là 1,06 triệu căn. Đề án xây dựng hơn 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030 là một chương trình lớn nhằm giúp những người có thu nhập thấp cũng có nơi ăn chốn ở phù hợp. Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã cam kết tham gia, đóng góp cho chương trình này.

Một dự án nhà ở xã hội của Địa ốc Hoàng Quân.

Trả lời chất vấn của cổ đông về đóng góp của Nam Long (mã chứng khoán: NLG) vào thị trường nhà ở xã hội, Tổng giám đốc Trần Xuân Ngọc cho biết, NLG đã cam kết đóng góp 20.000 căn nhà ở xã hội trong những dự án công ty đang làm.

Theo đó, kế hoạch hành động của NLG trong ngắn hạn là ưu tiên phát triển các dự án có sản phẩm sẵn sàng phù hợp với túi tiền, xây dựng chính sách hỗ trợ người mua nhà, ưu tiên mở rộng quỹ đất cho sản phẩm nhà ở vừa túi tiền; duy trì cấu trúc tài chính lành mạnh, cân đối dòng tiền, tập trung công tác tiền phát triển dự án, đa dạng hóa nguồn vốn; tập trung tháo gỡ các dự án trọng điểm, tham gia và hỗ trợ xây dựng chính sách bất động sản của Nhà nước.

Trong năm 2023, NLG sẽ mở bán một số dự án gồm: Dòng EHome là dòng chủ lực, có dự án ở EHomeS Nguyên Sơn, EHome Waterpoint, EHome Cần Thơ và EHome ở Hải Phòng (có thể mở bán vào cuối năm 2023). Phân khu the Pearl của Waterpoint với khoảng 256 sản phẩm thuộc dòng nhà phố biệt thực Valora dự kiến mở bán vào quý 4 năm nay.

Về chính sách tài trợ lãi suất vay 6% cho khách hàng, đại diện NLG cho biết đây là chương trình đang được thiết kế và áp dụng cho khách hàng vay mua các dự án của Công ty. NLG sẽ tính toán phương án để khách hàng trả lãi vay 6% cho ngân hàng.

Nhà ở xã hội cũng được nhắc đến là một trong những trọng tâm phát triển trong thời gian tới của Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) trong tài liệu họp cổ đông được công bố năm nay.

Vinhomes cho biết, sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, công ty sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa với mô hình tích hợp đầy đủ các tiện ích cơ bản như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao.

Năm 2022 là năm đầu tiên Vinhomes tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội với thương hiệu Happy Home. Trong tháng 7/2022, Vinhomes đã động thổ hai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị với quy mô 3.500 căn. Ở phân khúc này, công ty cho biết cũng hướng tới mục tiêu kiến tạo những khu đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống và làm thay đổi quan niệm về nhà ở xã hội, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương.

Tại đại hội cổ đông diễn ra sáng 22/4, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC), công bố cổ đông nào giới thiệu thành công cho khách hàng mua nhà ở xã hội của công ty sẽ được nhận hoa hồng bằng 1%, người mua cũng sẽ được giảm 1%, có thể nhận bằng tiền mặt hoặc giảm trực tiếp vào giá bán.

Về nhà ở xã hội, lãnh đạo HQC nhấn mạnh, điểm mạnh của HQC là sở hữu quỹ đất lớn cùng nhiều dự án đã hoàn thiện pháp lý vì công ty đi trước các doanh nghiệp khác trong ngành. Hiện công ty đã hoàn thành 10.000 căn nhà ở xã hội và đang đề xuất Chính phủ cho phép triển khai 50.000 căn nữa.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.