CafeLand - Công ty du lịch hàng đầu Vietravel đã báo cáo khoản lỗ 90 tỷ đồng năm 2020 do đại dịch Covid-19 làm giảm nhu cầu du lịch.

Cụ thể theo báo cáo tài chính của Công ty, doanh thu năm 2020 giảm 73% xuống 1,94 nghìn tỷ đồng. Công ty ghi nhận chi lãi vay tăng gấp 2,5 lần năm ngoái lên 83 tỷ đồng.

Về mặt tích cực, công ty đã nhận được giấy phép cho Hãng hàng không Vietravel và bắt đầu các chuyến bay thương mại vào tháng trước với ba máy bay Airbus A321ceo.

Hãng đã tuyển dụng 200 phi công và thành viên phi hành đoàn. Hãng có kế hoạch mở rộng đội bay lên 30 và khai thác các tuyến thường xuyên đến Đông Nam Á, Trung Đông và Đông Bắc Á.

Chủ tịch Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ, phát biểu trước báo giới rằng, đợt bùng phát Covid-19 mới nhất vào tháng trước đã làm tiêu tan hy vọng phục hồi của công ty trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tháng này sau khi buộc phải tạm dừng hoặc định tuyến lại tất cả các tour du lịch ở miền Bắc.

Theo Tổng cục Thống kê, ngành du lịch Việt Nam đã trải qua một trong những năm khó khăn nhất từ ​​trước đến nay sau khi đại dịch làm giảm số lượng du khách nước ngoài gần 79% xuống còn 3,8 triệu.

Doanh thu giảm gần 56% xuống 17,9 nghìn tỷ đồng do các chuyến bay bị hủy và các hành khách do lo sợ mắc bệnh, ngần ngại lên kế hoạch đi du lịch.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.