Từ siêu dự án cao cấp, dự án Daewoo Cleve xin điều chỉnh sang xây nhà thấp tầng, nhà biệt thự, liền kề. Liệu đây có phải là “con đường sống” cho siêu dự án đã bất động sau nhiều năm?

Dự án Daewoo Cleve do Tập đoàn INPYUNG (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, với số vốn đầu tư lên đến 421,5 triệu USD, quy mô bao gồm 15 tòa nhà cao 36 - 40 tầng. Tổng cộng trên 4.500 căn hộ, Daewoo Cleve là một trong những siêu dự án căn hộ lớn nhất trên địa bàn Hà Nội.

Cùng với “gã khổng lồ” Usilk City, Daewoo Cleve được chủ đầu tư giới thiệu như một “ngôi sao mới” của thị trường bất động sản Hà Nội và trở thành một trong số các dự án “làm mưa làm gió” trên thị trường nhà đất lúc bây giờ.

Những dãy nhà thiếu hơi người

Dự án được khởi công xây dựng tháng 12/2010. Theo dự kiến ban đầu của Hibrand , tòa CT2A và CT2B dự kiến hoàn thành và bàn giao căn hộ cuối tháng 3/2014. Tổng thể dự án (15 tòa dự án) sẽ hoàn thiện vào năm 2018.

Hiện tại 2 tòa CT2A và CT2B đã xây xong tầng 6, dự kiến tháng 7 này sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng để hoàn thành các căn hộ vào cuối quý I/2014. Nhưng sau rất nhiều lần hứa hẹn đến nay dự án vẫn chỉ “giậm chân tại chỗ” với những khối tầng xây lên dang dở.

Niềm tin, sự kiên nhẫn của khách hàng dần bị “vét cạn”. Nhiều câu hỏi về số phận siêu dự án khiến khách hàng lo lắng, hoang mang.

Thông tin trên báo chí thời gian gần đây cho biết, dự án tiếp tục bị chậm tiến độ do chủ đầu tư đang xin điều chỉnh dự án theo hướng chuyển sang nhà thấp tầng, nhà liền kề, biệt thự. Theo đó, thay vì thực hiện xây dựng 15 tòa căn hộ cao cấp, chủ đầu tư đã xin điều chỉnh dự án theo hướng chỉ còn 2 tòa căn hộ cao cấp. Phần diện tích còn lại sẽ được điều chỉnh sang nhà thấp tầng, nhà biệt thự, liền kề.

Liệu đây có phải là “con đường sống” cho siêu dự án đã bất động sau nhiều năm? Trong khi đó, cách đó không xa là khu nhà thấp tầng, biệt thự và liền kề Văn Phú dù đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vài năm nhưng số hộ cũng chỉ lèo tèo, nhiều căn biệt thự xuống cấp nghiêm trọng.

Ông lớn Daewoo Cleve sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy những hình ảnh này từ người hàng xóm Văn Phú?

Hồng Khanh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.