Trước đó ông Bùi Hoàng Anh tố cáo UBND xã Tân Thạnh Đông cùng Công an huyện Củ Chi làm khó dễ ông khi ông làm con đường này.

“Ngày 13-9, UBND xã cùng các ban, ngành, đoàn thể, công an, quân sự… đã tổ chức cưỡng chế con đường được xây trái phép, trả lại hiện trạng mương thoát nước như ban đầu” - UBND xã Tân Thạnh Đông vừa có văn bản báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Củ Chi, TP.HCM về việc xử lý công trình đặt cống, san lấp mở rộng đường không phép trên mương thoát nước tại ấp 6 gây nhiều dư luận trong thời gian qua.

Trước đó, UBND xã Tân Thạnh Đông đã ban hành quyết định cưỡng chế và gửi kế hoạch, thông báo cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm tới các bên liên quan.

Con đường bị cưỡng chế nói trên trở nên nổi tiếng nhất Củ Chi sau khi ông Bùi Hoàng Anh (ngụ huyện Củ Chi) tố cáo UBND xã Tân Thạnh Đông cùng công an huyện này làm khó dễ, thậm chí đánh đập ông dù ông tự bỏ ra hơn 200 triệu đồng làm con đường cho người dân thuận tiện đi lại.

Tuy nhiên, qua xác minh thì về pháp lý, con đường này được xây dựng không phép trên mương thoát nước thuộc phần đất của Công ty Bò sữa TP. Ngay từ đầu UBND xã đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu ngừng thi công nhưng ông Anh không chấp hành. Qua làm việc với UBND xã, Công ty Bò sữa TP cũng yêu cầu xã hỗ trợ trả lại phần đất này.

Con đường “nổi tiếng” ở Củ Chi vừa bị phá bỏ để trả lại hiện trạng mương nước ban đầu. Ảnh: N.Tú

Lực lượng công an cũng có báo cáo khẳng định không đánh đập ông Anh như lời ông này tố. Ngoài ra, trong biên bản ban đầu khi làm việc với UBND xã, ông Anh cho hay chỉ được thuê để làm con đường nói trên, không phải tự bỏ tiền làm từ thiện (như sau này ông Anh cho hay trên một số kênh thông tin - PV).

Lãnh đạo UBND xã Tân Thạnh Đông khẳng định con đường trên vừa vi phạm pháp luật (chiếm đất của người khác), vừa không phục vụ nhu cầu đi lại của người dân (do hai căn nhà tại đây đều có mặt tiền ở đường khác, còn lại là các lô đất trống). Việc mở đường nói trên có yếu tố phục vụ cho việc phân lô, tách thửa các khu đất trống lân cận.

Về vấn đề này, sau khi trên mạng lan truyền thông tin nhà tài trợ đi làm đường từ thiện cho dân bị cơ quan chức năng làm khó, báo Pháp Luật TP.HCM đã vào cuộc làm rõ thực hư.

Qua làm việc trực tiếp với các bên, kể cả những nhân chứng lâu năm vẫn đang sống tại khu vực này và chính ông Bùi Hoàng Anh, chúng tôi nhận thấy nội dung sự việc của ông Anh có nhiều mâu thuẫn, kể cả mục đích và đối tượng được ông Anh cho rằng làm từ thiện để giúp đỡ (xem bài “Thực hư vụ tự bỏ tiền làm đường, bị còng tay” ngày 7-7).

Trong khi đó, phía UBND xã trưng bằng chứng như bản vẽ hiện trạng vị trí khẳng định phần đất làm đường là con mương thoát nước thuộc phần đất của Công ty Bò sữa cũng như những biên bản làm việc và yêu cầu ông Anh ngừng thi công con đường không phép nói trên.

Tháng 7-2018, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế-xã hội sáu tháng đầu năm, huyện Củ Chi cũng thông tin chính thức với các cơ quan báo chí về vụ việc này. Nội dung tương tự như những gì báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Cẩm Tú (PLTPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.