CafeLand - Chiều 14/01/2019, các hộ tiểu thương tham gia đấu thầu mặt bằng kinh doanh, dịch vụ tại bến xe Đức Long (bến xe phía Nam) Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa hoạt động bến xe này để đòi hỏi các quyền lợi chính đáng của mình.

Xe ô tô trắng chắn ngang cổng ra vào bên xe bến xe Đức Long (bến xe phía Nam)

Các hộ dân cho biết, phần lớn họ là người địa phương, đã đăng ký với công ty cổ phần Đức Long Đà Nẵng về việc thuê các vị trí kinh doanh, mặt bằng tổ chức dịch vụ kho vận, bến bãi... ngay từ khi bến xe có chủ trương đầu tư. Thời hạn các hoạt động kinh doanh này từ 2 – 5 năm kể từ khi bến xe chính thức đi vào hoạt động. Các hộ đã giao cả tiềm cọc thuê mặt bằng, vị trí kho bãi cho doanh nghiệp, bình quân từ 50 – 70 triệu đồng, có hộ giao đến 100 triệu đồng.

Ông Lê Đình Quốc Thắng, đại diện các hộ tiểu thương cho biết, do bến xe bị trở ngại về chính sách hoạt động, nên công ty cổ phần Đức Long từng đề nghị họ nới thời hạn hợp đồng, chờ bến xe hoạt động thuận lợi mới triển khai kinh doanh. Thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp, các hộ tiểu thương đã thống nhất “neo” hợp đồng suốt mấy năm qua.

Mới đây, các hộ dân được biết, bến xe Đức Long đã chính thức sang nhượng cho một doanh nghiệp phía Bắc, cũng là đơn vị đang đầu tư tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Hoạt động kinh doanh tại bến xe Đức Long, vì thế đã chuyển cho chủ đầu tư mới.

Tuy nhiên, phía công ty cổ phần Đức Long Đà Nẵng không hề có động thái đàm phán lại với các hộ tiểu thương đã hợp đồng, cũng như không hề thông tin về việc chủ đầu tư mới có tiếp tục duy trì hợp đồng đã ký hay không.

Bức xúc và lo lắng sẽ bị hủy hợp đồng, mất trắng các khoản tiền cược thuê mặt bằng, các hộ dân đã cố gắng liên hệ công ty Đức Long Đà Nẵng để tìm hiểu, song không liên lạc được. Các hộ dân đành quyết định bao vây, phong tỏa hoạt động tại bến xe Đức Long để chờ đợi các cơ quan chức năng quan tâm, hợp tác cùng người dân giải quyết.

Ông Nguyễn Tấn Hạt, tiểu thương đã hợp đông thuê kiot tại bến xe Đức Long bức xúc bày tỏ, nếu doanh nghiệp trao đổi lại, bảo đảm các quyền lợi chính đáng của các hộ dân, họ sẽ tiếp tục giúp đỡ doanh nghiệp. Nhưng ở trường hợp này, chủ đầu tư bến xe Đức Long cố tình lặng lẽ rút khỏi dự án đầu tư, không tuân thủ hợp đồng đã ký. Do đó, các hộ dân nhất định đấu tranh để đòi lại sự công bằng.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.